22 มิ.ย. 2022 เวลา 19:13 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมเด็กบางคนจึงประสบความสำเร็จได้ดี เรื่องจริงอยากเล่ามาก
1
พ่อแม่คู่หนึ่ง เป็นคนธรรมดาสามัญชนที่ใช้ชีวิตแบบสมถะ ภรรยาไม่เคยทำงานที่ไหน เพราะ สิ่งเดียวที่เธอมีคือไม่ว่าทำงานที่ไหน ที่ทำงานไม่ดีบ้างเพื่อนร่วมงานแกล้งบ้าง บ่นตลอด ว่าสิ่งแวดล้อมไม่ดี
1
สุดท้ายอายุ ห้าสิบกว่า ไม่เคยทำงาน เลย แต่เธอมีเวลาอบรมสั่งสอนลูกอย่างสุดหัวใจ ในช่วงเวลา 10ขวบแรกของลูก
สามี ไม่แตกต่างจากเธอ
ลูก เติบโตมาจากความรักก็จริง แต่เธอเกิดมาในยุคใหม่ ที่ต้องมี เงินมีโทรศัพท์อินเตอร์เน็ตคอมพิวเตอร์ พ่อแม่ไม่สามารถส่งเสีย หรือส่งเสริมได้
ลูกเครียดเรียนไม่ทันเพื่อน คุยกับพ่อแม่ไม่รู้เรื่องเริ่มอายที่จะ พูดถึงพ่อแม่ตัวเอง
1
วันหนึ่งเธออายุได้17 กำลังอยากออกจากบ้านเต็มที่ เธอสมัครงานร้านอาหารและได้ทำที่นั่น เจ้านายถามเธอว่า ทำงานได้เงินแล้วจะเอาไปทำอะไร
เธอตอบตาเป็นประกาย !! ฉันจะ ซื้อโทรศัพท์ ซื้อคอม ทำ ใบขับขี่ จากนั้น เก็บไว้เป็นค่าเดินทาง ไปเที่ยว หาประสบการณ์ใหม่ๆก่อนกลับมาเรียนมหาลัยต่อ หากจำเป็น
หรือไม่ก็ถ้าเจองานที่ชอบ ก็จะทำ ให้ดี เรียนเพิ่มอะไรใหม่ๆ กับเรื่องนั้นๆ
งานที่เธอชอบคืออะไรหรือ เจ้าของร้านถาม
งานแฟชั่น เสื้อผ้า ถ่ายแบบ เดินทาง อะไรก็ได้ที่ได้ไปให้ใกลใช้ชีวิต สร้างประสบการณ์ไปเรื่อยๆ เหมือนที่เธอบอกฉันยังไงล่ะ
1
ฉันไม่อยากจมปลักเหมือนพ่อแม่ฉัน
ฉันว่าชีวิตนี้มีอะไรมากมายรอฉันอยู่
 
ฉันขอ หาทุนสักพักก่อน …
1
“เด็กสาวสวยลูกครึ่ง ที่มีความสามารถมาก หุ่นดี ฉลาดล้ำวางแผนชีวิตอย่างดีแล้วลงมือทำ อย่างจดจ่อนั่นเอง”
เรื่องจริงของเธอ ที่ผ่านมาแล้วสิบปี เด็กสาวตอนนี้เป็น นางแบบและ เป็น ผู้จัดการร้านแบรนด์เนมชื่อดังกลางกรุงสตอคโฮม
1
เงินเดือนดีและเดินทางบ่อยมาก เธอพบรักกับหนุ่ม ในฝันที่มี การงานมั่นคง
แต่กว่าเธอจะมาถึงจุดนี้
เธอผ่านงานเสริฟ์ งานล้างจาน งาน ทำความสะอาด เพื่อเก็บเงิน ที่จะไปสร้างอนาคตเอง
เธอทำได้ เพราะเธอเชื่อว่า เป็นไปได้ เป้าหมายชัดเจน
เธอ มาถึงจุดนี้ที่ดีกว่า เพราะเธอไม่พอใจจุดที่เป็นอยู่ขณะนั้น และเธอวางแผนที่จะจัดการยังไงให้ดีขึ้นได้
1
เธอบอกว่า ฉันไม่อยากมีชีวิตเหมือนพ่อแม่ฉัน
ฉันไม่อยาก จำกัดตัวเองไว้แค่นี้
ฉันจะพาตัวเองไปให้ถึงที่หมายไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
และเธอก็ทำได้
เจ้าของร้านคือเราเอง
ส่วนเด็กสาวคนนี้ก็คือลูกครึ่งที่เราเห็นว่าเขาควรได้รับคำแนะนำที่ดี มีคุณค่าโลกกว้างใหญ่ กว่าแค่หมู่บ้านที่อยู่
1
คนที่ปรารถนาดี ไม่ใช่มีแต่พ่อแม่ แต่มีมากมาย หากเปิดใจ
1
ขณะที่เพื่อนๆของเธอแต่งงานมีลูกและยังอาศัยอยู่กับพ่อแม่ สาวน้อยคนนี้ กลับกำลังสนุก กับชีวิตและการงานที่เธอฝัน มีบ้าน มีรถ มีงามมีเงินที่ เรียกได้ว่า ประสบความสำเร็จอย่างที่เธอต้องการ…..
หว้งว่ามีประโยชน์นะคะสำหรับใครที่ ลังเลสงสัย ว่า จะทำความฝันเรายังไงดี
1
ยังมีที่สวยงามอีกมากมายที่รอให้เราไปเยี่ยมชม (สวนกุหลาบเวียนนา ออสเตรีย)
เริ่มต้นวางแผนและ ทำสิ่งที่ต้องทำก่อนให้ดีที่สุด นั่นเองค่ะ ชีวิตเธอ เธอใช้เอง ชีวิตพ่อแม่เธอ พวกเขาก็เลือกเอง เช่นกัน
1
ชีวิตเรา เราควรใช้เวลาเอง
เกี่ยวกับผู้เขียน:
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา