23 มิ.ย. 2022 เวลา 12:30 • หนังสือ
7. ความเชื่อคือการแปรสภาพสิ่งที่เราหวังไว้ในเป็นแก่นสาร ซึ่งทำให้เราเกิดความมั่นใจและแน่ใจต่อสิ่งที่มองไม่เห็น; ดังนั้นความเชื่อจึงเป็นหลักฐานและข้อพิสูจน์ถึงสิ่งที่ยังไม่ได้เห็น — ฮร.11:1:
(1) “เพราะเราได้รับความรอดในความหวัง แต่ความหวังที่มองเห็นได้นั้นไม่ใช่ความหวัง ด้วยว่าใครเล่าจะยังเฝ้าหวังในสิ่งที่ตนมองเห็นแล้วอยู่อีก? แต่ถ้าเราหวังในสิ่งที่เรายังไม่เคยเห็น เราก็จะเฝ้าจดจ่อคอยท่าสิ่งนั้นด้วยความอดทน” — รม.8:24–25.
(2) การดำเนินชีวิตของเราควรจะเต็มไปด้วยความหวัง ซึ่งร่วมดำเนินไปด้วยกันกับความเชื่อและดำรงอยู่ร่วมกันกับความเชื่อ (1ปต.1:21; 1กธ.13:13); เราควรเป็นคนที่ “ดำเนินตามรอยเท้าแห่งความเชื่อที่อับราฮามบรรพบุรุษของเราทั้งหลายมีอยู่” (รม.4:12) ซึ่ง “แม้ในขณะที่ไม่มีความหวังก็ยังได้เชื่อในความหวังนั้น” (ข้อ 18).
(3) เราต้องฝึกฝนวิญญาณแห่งความเชื่อของเราเพื่อจะดำเนินชีวิตตามความเชื่อ มิใช่ตามที่ตามองเห็น (2กธ.4:13; 5:7); เราไม่ได้คำนึง, มองดูที่ “สิ่งที่มองเห็นอยู่ แต่คำนึงถึงสิ่งที่มองไม่เห็นเพราะว่าสิ่งที่มองเห็นอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ชั่วคราว แต่สิ่งที่มองไม่เห็นนั้นเป็นสิ่งที่นิรันดร์” (4:18).
(4) การดำเนินชีวิตคริสเตียนคือการดำเนินชีวิตของสิ่งที่มองไม่เห็น; การตกต่ำของคริสตจักรคือการตกต่ำจากสิ่งที่มองไม่เห็นไปสู่สิ่งที่มองเห็น — ฮร.11:27; 1ปต.1:8; ฆต.6:10.
(5) การฟื้นฟูขององค์พระผู้เป็นเจ้าคือการฟื้นฟูคริสตจักรของพระองค์จากสิ่งที่มองเห็นไปสู่สิ่งที่มองไม่เห็น.
วันศุกร์ - การบำรุงเลี้ยงแห่งการฟื้นฟูยามเช้า
เฮ็บราย บทที่ 11 ข้อ 1 ความเชื่อคือการแปรสภาพสิ่งที่เราหวังไว้ให้เป็นแก่นสาร คือความมั่นใจว่าสิ่งที่ยังไม่ได้เห็นนั้นมีจริง.
โรม บทที่ 8 ข้อ 24–25 เพราะเราได้รับความรอดในความหวัง แต่ความหวังที่มองเห็นได้นั้นไม่ใช่ความหวัง ด้วยว่าใครเล่าจะยังเฝ้าหวังในสิ่งที่ตนมองเห็นแล้วอยู่อีก? แต่ถ้าเราหวังในสิ่งที่เรายังไม่เคยเห็น เราก็จะเฝ้าจดจ่อคอยท่าสิ่งนั้นด้วยความอดทน.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 4 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=4
ฟังเสียงการแบ่งปัน สัปดาห์ที่ 4 วันศุกร์ ▶️ https://www.blockdit.com/posts/62b43eb9e28c4fa58e902f35
โฆษณา