24 มิ.ย. 2022 เวลา 10:12 • หนังสือ
ข้อคิดดีๆ จากหนังสือ #แล้วสักวันมันจะหายดี
1. อย่ายอมทิ้งความฝันของตัวเอง
เพียงเพราะต้องสานฝันของใครคนอื่น
.
2. เราจะพูดว่าตัวเองมีชีวิตได้ยังไง
ถ้าเรายังไม่เคยได้ทำอะไรตามใจของเรา
การมีชีวิตที่ได้ทำในสิ่งที่เราต้องการต่างหาก
ถึงจะเรียกว่าเรากำลังมีชีวิตอยู่
.
3. ไม่คาดหวัง ไม่ผิดหวัง
.
4. ปล่อยอดีตไว้ข้างหลังน่ะดีแล้ว
อย่าเอาชีวิตที่เหลืออยู่
ผูกไว้กับอดีตที่ทำให้เสียน้ำตา
ทุกครั้งเวลานึกถึงเลยนะ
.
5. ถ้าไม่แน่ใจว่า
คนที่คบๆ คุยๆ อยู่ดีหรือไม่ดีต่อใจ
ให้ลองสังเกตดูว่าชีวิตของเราตอนนี้
กำลังเดินไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่า
.
6. ยิ่งพยายามวิ่งตามความรัก
ยิ่งเจอแต่ความไม่รัก
.
7. อย่าใช้คำว่า “เราก็เป็นของเราแบบนี้”
มาเป็นข้ออ้างในการเห็นแก่ตัว
ทั้งในเรื่องความสัมพันธ์กับคนสนิท
และคนรอบๆตัวที่อยู่ถัดออกไป
.
8. บางอย่างที่ดูเล็กน้อยในใจเรา
อาจกลายเป็นแผลลึกกระทบใจ
ใครอีกคนอย่างแสนสาหัส
บาดแผลในใจของคนเรา
ไม่ได้หายง่ายๆ และไม่ได้เหมือนกัน
อย่าเผลอทำร้ายใครโดยไม่รู้ตัว
เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่า
ช่วงชีวิตที่ผ่านมาของใครคนหนึ่ง
เค้าต้องผ่านเรื่องราวอะไรมาบ้าง
.
9. อย่าเอาแต่ใส่ใจคนอื่น
จนลืมเอาใจใส่ตนเอง
.
10. ไลฟ์สไตล์ ความคิด ตัวตน ทัศนคติ
ไม่ใช่สิ่งที่ลอกเลียนแบบกันได้ง่ายๆ
อย่าพยายามเป็นอะไร
ที่ตัวเราไม่ได้อยากเป็นเลยนะ
เธอมีดีพอที่จะโดดเด่นและงดงาม
ในแบบของตัวเธอเองอยู่แล้ว
.
11. ยิ่งเจอเรื่องไม่ดีมา
ยิ่งต้องใจดีกับตัวเองให้มากๆ
อย่าเฆี่ยนตีตัวเองด้วยคำพูดร้ายๆ
ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ
ชีวิตไม่ได้แย่ตลอดไปหรอกนะ
เดี๋ยวเรื่องร้ายๆมันก็ผ่านไป
.
12. เวลาเหนื่อยจนหมดแรง
จะเดินต่อไปข้างหน้า
เหนื่อยเกินกว่าจะโอบกอดตัวเองไหว
วินาทีนั้นขอให้จำให้ขึ้นใจ
ไม่มีใครจะกอดและปลอบใจ
เธอได้ดีกว่าตัวเธอโอบกอดตัวเธอเอง
.
13. ถ้ามัวแต่มองหาความสมบูรณ์แบบ
เธอจะไม่ได้เจออะไรที่เธอพอใจเลย
และจะกลายเป็นเธอเอง
ที่เป็นคนไม่สมบูรณ์แบบที่สุดไปเสียเอง
.
โฆษณา