27 มิ.ย. 2022 เวลา 04:23 • ไลฟ์สไตล์
ฉันในเมื่อก่อน
- เป็นผู้หญิงที่คิดลบมาก
- เป็นเมียที่อคติกับครอบครัวของสามี
- เป็นเพื่อนร่วมงานที่ตัดสินคนอื่นไม่ดี
- เป็นคนที่ไม่ยอมรับสิ่งใหม่ เช่น โลกออนไลน์
แต่ฉันเป็นแม่ที่ดี คิดบวกกับลูกเสมอ
ฉันในตอนนี้
- เป็นผู้หญิงที่คิดบวกมาก เพราะอะไร???
1
เพราะฉันได้รับบทเรียนจากเพื่อนร่วมธุรกิจ ที่ทำให้ฉันล้มละลาย ฉันต้องมาเริ่มต้นใหม่จากติดลบอีกครั้ง ด้วยการศึกษาหาข้อมูล หาเพื่อนร่วมเดินทางไปในทางเดียวกัน หาวิธีเพิ่มรายได้ เรียนรู้บนโลกออนไลน์ ฯลฯ
1
- เป็นเมียที่ไม่อคติกับใครเลย เพราะเราหย่าขาดกันตอนลูกชายอายุ 20 ปี เราไม่มีสิทธิ์จะไปพูด ต่อว่าเขาได้อีกแล้ว เราต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองจากเมีย เป็นเพื่อนที่ดี เป็นคนที่เคยรู้จักกัน เพื่อลูก ถึงแม้ตอนนี้จะยังทำได้ไม่ดี แต่ก็ดีขึ้นจากเดิม เพราะเราไม่ได้สัมผัสเหตุกาณ์เดิมๆ อีก
- เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีขึ้น เพราะเมื่อเจอเราวิกฤติ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปหมด ไม่มีใครคุยหรือคบหากับเราเลย เพื่อความอยู่รอด และ หน้าที่การงาน ทำให้เราต้องเข้าหาเพื่อน เจ้านาย ขอโทษ ขอบคุณ อโหสิกรรมทุกสิ่งที่เราทำไม่ดีไว้ ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นแล้วค่ะ
- ฉันยอมรับสิ่งใหม่ที่ดีจาก Facebook, YouTube, Live ข่าวสารต่างๆ เปิดโลกทัศน์ใหม่ให้ตัวเอง พาตัวเองไปอยู่ในกลุ่มคนที่เก่ง พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด มีเพื่อนใหม่ๆ ทำให้ฉันมีความรู้มากขึ้น กล้าแสดงออก กล้าขายของออนไลน์ ฯลฯ
สุดท้ายฉันคิดบวกกับลูกเสมอ แม้ลูกจะเป็นอย่างไรก็ตาม เป็นกำลังใจให้ลูกเสมอ ให้ลูกแสดงความคิด ถูกผิด รับฟัง เสมอ
ขอบคุณสำหรับคำถามนะค่ะ
#เปิ้ลอยากเล่า
โฆษณา