28 มิ.ย. 2022 เวลา 02:34 • อาหาร
เปลี่ยนเมนูส้มตำธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเมนูสุขภาพได้ง่ายๆ
ชีวิตเด็กหอ กับเพื่อนๆ & The Gang เป็นสายกิน ทั้งการตระเวนกินและชอบทำอาหาร ทำสารพัดเมนู กินด้วยกันเป็นประจำ เวลาว่างส่วนใหญ่ เรากับเพื่อนๆ ก็จะนัดกันมาดูซีรี่ที่ห้อง และทำเมนูง่ายๆ เด็ดๆ กินด้วยกัน ซึ่งเมนูที่ทำบ่อยมากที่สุด เพราะทุกคนชอบทานก็คือ ส้มตำ ฟิวชั่น แนวสุขภาพ ซึ่งอาจจะเป็นเมนูบ้านๆ
แต่มีส่วนประกอบของไส้กรอก The Bricket ซึ่งเป็นไส้กรอกแนวใหม่เพื่อสุขภาพ และวิธีทำก็ไม่ยาก เราเลยอยากจะแชร์สูตรความอร่อยให้เพื่อนๆ กันจ้า
เมนูนี้ พระเอกของเราที่ขาดไม่ได้เลย คือ ไส้กรอก The Bricket ตัวนี้ เป็นไส้กรอกไม่ผสมแป้ง แต่ว่าจะใช้ผงจิ้งหรีดแทน ตัวผงจิ้งหรีดนี่แหละ ที่ช่วยเปลี่ยนไส้กรอกหมูธรรมดาๆ ให้กลายเป็นไส้กรอกฟิวชั่น แสนอร่อย แล้วยังให้โปรตีนสูงมากกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ ในปริมาณที่เท่ากันอีกด้วย ไม่รอช้า เราไปเริ่มทำเมนูนี้กันเลยดีกว่า
ส่วนประกอบ สำหรับทำเมนู ส้มตำ ฟิวชั่น
1.เส้นมะละกอดิบ
2.เส้นขนมจีน
3.ไส้กรอก The Bricket
4.พริกชี้ฟ้า 5 เม็ด
5.มะเขือเทศผ่าครึ่ง 2 ลูก
6.น้ำปลาร้าต้มสุก ½ ทัพพี
7.น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
8.น้ำมะขามเปียก 1/4 ถ้วย
9.น้ำตาลจากหญ้าหวาน 2 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำเมนู ส้มตำ ฟิวชั่น
1.ไส้กรอก The Bricket ไปลวกให้น้ำร้อน ประมาณ 1-2 นาที เสร็จแล้วนำไปพักให้เย็น
2.เฉาะมะละกอ สับให้เป็นเส้นๆ ตำพริกขี้หนูและกระเทียมให้แตกตามด้วย มะเขือเทศ ตำให้เข้ากัน และตามด้วยเส้นมะละกอ ปรุงรสที่เหลือ ตำให้เข้ากันอีกรอบ แล้วใส่เส้นขนมจีน จากนั้นคลุกเคล้าให้เข้ากัน
3.ชิมรสชาติและปรุงเพิ่มได้ตามใจชอบ จากนั้นตักใส่จาน แล้วนำไส้กรอก The Bricket มาวางไว้ข้างๆจาน เพียงแค่นี้ก็เสร็จแล้วจ้า
เมนูแห่งความสุขของเราแก๊งค์เด็กหอ ทานด้วยกัน พร้อมกับดูซีรี่อย่างมีความสุข เพื่อนๆ ทุกคน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมาก ขนาดเพื่อนบางคนที่ยังไม่เคยกินจิ้งหรีด ก็ยังติดใจเลย
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูได้ผสมผสานความอร่อยได้อย่างลงตัว สำหรับใคร…ที่เบื่อๆเมนูไส้กรอกแบบเดิมๆ ก็ลองเอาเมนูส้มตำของเราไปลองทำดูได้ รับรองว่าจะได้อรรถรสใหม่ๆ ในการกินเพิ่มขึ้นแน่นอน
โฆษณา