30 มิ.ย. 2022 เวลา 08:20 • ปรัชญา
ใช้ประโยชน์จากคนที่เราเกลียด
แม้จิตใจเราจะวิ่งอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ แต่ในความเป็นจริงก็มักจะมีคนเอาขยะมาทิ้งในทุ่งแสนสวยของเราอยู่บ่อย ๆ
เราไม่ได้เป็นที่รักของทุกคน และก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะรักเรา
การเผชิญหน้ากับคนที่เราไม่ชอบจึงเป็นเรื่องอึดอัดลำบากใจอย่างยิ่ง
ถ้าเป็นการพบกันประเดี๋ยวประด๋าวก็แล้วไป
แต่ถ้าเป็นเพื่อนร่วมงานสุดแสบ หรือเจ้านายจอมงี่เง่าล่ะ
ลาออกได้ก็ลาออกไปอยู่ทุ่งลาเวนเดอร์ตั้งนานแล้ว
แต่ทุกวันนี้ต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าอาหารแมว และอีกจิปาถะ
สรุปแล้ว ....ลาออกไม่ได้!!
.
.
การเผชิญกับมนุษย์เหล่านี้ก็ทำให้ประสาทเสีย
ทั้งที่แผ่เมตตาให้แล้ว ทำใจให้เห็นข้อดีของอีกฝ่ายก็แล้ว...ยังไม่เป็นผล
แทนที่จะนั่งปวดขมับ เรามาใช้ประโยชน์จากคนเหล่านี้กันดีกว่า
.
.
ไม่มีใครหรอกที่มีแต่ข้อเสีย แต่ตอนนี้เราต้องมองให้ลึกซึ้งกว่านั้น
อย่าไปมองข้อดีผิวเผินของคู่กรณี
แต่ให้มองความสามารถเป็นเลิศที่พวกเขามี แล้วขอคำแนะนำหรือชวนคุย
.
.
รุ่นน้องคนนี้อาจจะไม่ค่อยอดทน แต่มีทักษะการขายที่ดี
เพื่อนร่วมงานคนนี้ไม่ค่อยพูด แต่ทำงานเอกสารได้ดี
เจ้านายเป็นคนจุกจิก แต่เจรจาต่องรองเก่ง
อย่างไรก็ตามความสามารถที่ว่านี้อาจไม่ใช่เรื่องงานเสมอไป
จะเป็นเรื่องอะไรก็ได้ที่คน ๆ นั้นสนใจและเชี่ยวชาญ
อาจจะเป็นทักษะส่วนตัวอย่าง วาดรูป ทำอาหาร เลี้ยงลูก และอื่น ๆ
ลองขอคำแนะนำจากคนเหล่านี้ดู
นอกจากจะได้ประโยชน์แล้ว ยังลดทอนความขัดแย้งในใจ
ลดความอึดอัดระหว่างการเผชิญหน้า
และไม่แน่นะ...สุดท้ายอาจจะกลายเป็นมิตรกันก็ได้
ติดตามเนื้อหาดี ๆ ในรูปแบบคลิปวิดีโอได้ทางเฟซบุ๊กค่ะ
โฆษณา