3 ก.ค. 2022 เวลา 11:30 • ธุรกิจ
บ่ายวันอาทิตย์ มีไลฟ์ของอ.ชัชชาติตามปกติ
แต่เชื่อว่าเป็นตอนที่สร้างความประทับใจให้กับคนที่ได้ชมอย่างมาก
เป็นไลฟ์ของอ.ชัชชาติ ร่วมโต๊ะทางอาหารกับเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของกทม. เขตจตุจักร หลังจากที่เสร็จภารกิจเดินเลียบคลองเปรมประชากรแล้ว
ไลฟ์นี้ เป็นอีก 1 เรื่องที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่ได้ใจทุกคน ตั้งแต่คนใกล้ตัว คนไกลตัว และสุดท้ายอาจจะได้ใจคนที่เคยอยู่คนละฝั่งด้วยซ้ำ
ดูผ่านๆ อาจจะคิดว่า ก็แค่กินข้าวธรรมดา
แต่เราต้องไม่ลืมว่า นี่เป็นการกินข้าวมื้อปกติระหว่างวัน
การมีผู้บริหาสูงสุดขององค์กร นั่งกินข้าวกับคนทำงานระดับล่างด้วยท่าทางที่เป็นเรื่องปกติ ไม่จัดฉาก อาหารก็ธรรมดา เป็นเรื่องที่ประทับใจมาก ซึ่งอารมณ์ของการทานมันต่างจากการจัดเลี้ยงปีใหม่เลี้ยงทั้งองค์กร เพราะเลี้ยงสังสรรค์ยังไงก็ต้องมี แต่กินข้าวแบบนี้ สิบปีจะมีสักหน
ความประทับใจของผู้ร่วมโต๊ะมันนมากกว่าเชิญพวกเขาไปนั่งทานอาหรในร้านหรูแอร์เย็น เพราะอย่างนั้นมันกินไม่ลงเพราะไม่ใช่ธรรมชาติของเขา แต่การที่ผู้นำหรือหัวหน้างานมาทานแบบที่เราทาน มันทำให้ลูกน้องอย่างเรารู้สึกอุ่นใจมากกว่า
ใครกำลังอยากศึกษาเรื่องภาวะผู้นำ หรือกำลังเรียนรู้เตรียมตัวเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำต่อไป ไม่ต้องไปเสียเงินสมัครคอร์สเรียนที่ไหน ติดตามไลฟ์ อ.ชัชชาติไปเรื่อยๆ ศึกษาวิธีการถามคำถาม มีวินัยในการใช้ชีวิต เข้าถึงปัญหา รับฟังความเห็นคนรอบข้าง ไม่โอ้อวดว่าตัวเองมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร รวมถึงการทำงานแบบเข้าถึงลูกน้องอย่างแท้จริง
นานๆ จะมีตัวอย่างที่ดีแบบนี้มาให้ศึกษาฟรีๆ ต้องเก็บเกี่ยวความรู้ไว้ให้มากที่สุดครับ
เพื่อที่เราจะได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำที่ดีต่อไปเช่นกัน
#trickofthetrade #inspiration

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา