8 ก.ค. 2022 เวลา 00:00 • ธุรกิจ
22 บทสรุปครึ่งปีแรกของปี 22
1. การทรยศกับความเชื่อของตัวเอง จุดจบไม่เคยสวย
2. เล่นเกมที่เราไม่ถนัด เท่ากับยัดเยียดความพังให้ตัวเอง
3. จงเต็มที่กับงานที่แม้ว่ายังไม่รู้ว่าทำไปแล้วจะได้อะไร
4. Social Media เป็นแหล่งเติมพลังและสูบพลังในเวลาเดียวกัน
5. ท่าไม้ตายประจำตัว ช่วยเราได้ในยามขับขัน
6. ยอมเสียส่วนน้อย เพื่อป้องการการสูญเสียที่ใหญ่กว่า
7. เราคือคนที่รู้ใจตัวเองดีที่สุด คำทัดทานหรือคำเตือนแม้จะมาจากความหวังดี บางทีก็สู้เราคิดและตัดสินใจด้วยความรู้สึกตัวเองไม่ได้
8. พังแล้วต้องพอ เพราะโอกาสพังมากกว่าเดิมยังมีเสมอถ้าเราไม่หยุด
9. การคิดว่าใครๆ เป็นแบบนี้ หรือเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน จะทำให้เรากลายเป็นเหมือนพวกเขาในที่สุด อย่ายอมให้เป็นแบบนั้น
10. เพื่อนสนิทที่ดี ไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนเก่ง รวย มีร้อยล้าน แค่มันว่างเสมอในเวลาที่เราต้องการคือที่สุดแล้ว
1
11. การลองทำสิ่งที่ไม่เคย จะพาเราไปเจอสิ่งใหม่เสมอ
12. การขอคำแนะนำจากหมอดู บางทีก็ช่วยให้ตัดสินใจบางเรื่องได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะเรื่องที่ไม่เคยคิดว่าจะถาม
13. ยื่นโอกาสให้คน มีค่ามากกว่าการยื่นเงินให้ ทำทุกครั้งที่มีโอกาส
14. ไม่ใจร้อนและโลภกับทุกโอกาสที่ผ่านเข้ามา เพราะไม่ใช่ทุกโอกาสจะเหมาะกับเรา ส่งต่อให้คนอื่นบ้างก็ได้
15. ทำงานกับคนที่เชื่อมั่นในตัวเรา งานยากแค่ไหนก็ง่ายและสนุกได้
16. กินข้าวบ้าน ได้ความอบอุ่น กินข้าวนอกบ้าน ได้เห็นโอกาส รักษาระดับไว้ที่ 80:20 กำลังดี
17. เงินสดช่วยให้สมองคิดสร้างสรรค์ วงเงินสินเชื่อช่วยให้สมองคิดเรื่องเติบโต
18.. Productivity ไม่เกี่ยวกับอายุ
19. ลองเปรียบเทียบกับคนที่อยู่มีเงื่อนไขในชีวิตเหมือนเราก่อน จะทำให้เราไม่เครียดหรือทุกข์มากเกินไป
20. เรากำลังสร้างศัตรูผ่านการโพสใน Social media ของเราหรือเปล่า เคยถามตัวเองไหม
21. การตำหนิตัวเอง เป็นเรื่องที่ทำกันได้ ถ้าจะช่วยให้อารมณ์และความเครียดในตัวลดลงบ้าง เพราะเราก็คน มีอะไรก็ระบายอออกมา
22. สุขจากการอยู่เฉยๆ ไม่ต้องพึ่งพาอะไรได้ คือที่สุด
=========================================

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา