4 ก.ค. 2022 เวลา 07:57 • ไลฟ์สไตล์
"กรุงเทพมหานคร" ได้รับเลือกให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2022 จากนิตยสาร Travel + Leisure นอกจากนี้
เกาะภูเก็ต และสมุยได้อันดับ 1 และอันดับ 2 ประเภท Best Islands in Southeast Asia
Travel + Leisure นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง ประกาศรายชื่อเมืองที่ได้คะแนนจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Cities in Southeast Asia 2022) และเป็นที่น่าปลื้มใจอย่างยิ่งเมื่อ "กรุงเทพมหานคร" ได้รับ
คะแนนมาเป็นอันดับ 1 โดยเหตุผลหลายประการที่ทำให้กรุงเทพฯ ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาโดยเสมอ คือ รอยยิ้มที่อบอุ่น Street food ที่อร่อย และความรู้สึกดีของการนั่งรถตุ๊กๆ หรือมอเตอร์ไซค์ ตระเวนเที่ยวทั่วกรุงเทพฯ รวมทั้งเป็นเมืองที่มีความหลากหลายสามารถพบประสบการณ์การเที่ยวแบบหรูหรา พักในห้องพักที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว และอาหารระดับดาวมิชลิน นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังเป็น
จุดศูนย์กลางในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่อื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างสะดวก และสามารถเลือกเดินได้หลากหลาย รูปแบบ / ทางเลือก
เชียงใหม่ เมืองที่ดีที่สุดอันดับ 6 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ส่วนรายชื่อเมืองอื่นๆ จากทั้ง 10 อันดับ มีดังนี้
1. กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
2. สิงคโปร์
3. ดานัง ประเทศเวียดนาม
4. กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
5. ฮานอย ประเทศเวียดนาม
6. เชียงใหม่ ประเทศไทย
7. ฮ่องกง
8.โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม
9. พนมเปญ ประเทศกัมพูชา
10. จากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย
นอกจากนี้ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวประเภทเกาะที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Islands in Southeast Asia 2022) พบว่า เกาะภูเก็ต ประเทศไทย ได้รับการลงคะแนนจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย เกาะสมุย เกาะบาลี (อินโดนีเซีย) เกาะฟูโกว๊ก (เวียดนาม) เกาะลังกาวี (มาเลเซีย) เกาะลอมบอก (อินโดนีเซีย) เกาะปาลาวัน (ฟิลิปปินส์) เกาะปีนัง (มาเลเซีย) เกาะพีพี และเกาะกงด๋าว (เวียดนาม)
ทั้งนี้ เว็บไซต์ Travel + Leisure มองว่า นโยบาย Sandbox ของไทย สนับสนุนภาพลักษณ์ของไทยที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาได้อย่างสะดวก ในขณะที่พื้นที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ทั่วโลกยังคงไม่เปิดรับนักท่องเที่ยว เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกาะภูเก็ตดึงดูดนักท่องเที่ยว
นอกจากนี้ เกาะภูเก็ตซึ่งมีชายหาดที่สวยงาม สามารถมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวได้หลายรูปแบบสำหรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม นับตั้งแต่กลุ่มที่ชื่นชอบการสังสรรค์ริมหาดยามค่ำคืน กลุ่มครอบครัว และกลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมทั้งที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวที่หลายหลาย และบรรยากาศของเมืองเก่าภูเก็ต ยังช่วยทำให้เกาะภูเก็ตได้รับความนิยม
ภูเก็ต เกาะที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ทั้งนี้ จากผลการลงคะแนนดังกล่าว นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สุดปลื้มหลังเว็บไซต์ท่องเที่ยว Travel + Leisure ยกให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ได้คะแนนจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Cities in Southeast Asia 2022) ด้านเกาะภูเก็ต และเกาะสมุย เป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Islands in Southeast Asia 2022) ในอันดับ 1 และ อันดับ 2 ตามลำดับ
|
โฆษณา