10 ก.ค. 2022 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
Ep 4 Self Saving
ดึงสลึง…ให้ถึงบาท
เคยเป็นกันมั้ย ถ้าถูกบอกให้เก็บตังค์ ออมเงินไว้บ้าง ก็อาจจะรู้สึกว่าเอาไว้ก่อน ทั้งเพราะยังมีของที่อยากได้ มีภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบ และอื่นๆ อีกมากมาย
ทุกวันนี้ พอเห็นเงินเข้าบัญชีปุ้บ ก็มีรายการจ่ายตามมาปั้บ กลายเป็นเดือนชนเดือนไปเรื่อยเปื่อย เช่นนี้จะมีเงินออมได้อย่างไร
#วางแผนการเงิน #เงินออม #การลงทุน
ยุคสมัยก็ไม่เป็นใจมาเริ่มเก็บเงินในยุคดอกเบี้ยเงินฝาก 0.25% ต่อปี หรือ ร้อยละหนึ่งสลึง เฮ้อ
แต่ช้าก่อนอย่าเพื่งถอดใจง่ายๆ ไหนๆก็ตั้งใจจะเริ่มออมเงินกันให้ได้ซักที มาลองดูกันซักตั้งเถอะ
ข่าวดี เรามีโอกาสดึงดอกเบี้ยสลึงให้ถึงบาท
เมื่อได้รู้จักกับบัญชีเงินฝากแบบผูกพัน เรื่มต้นได้ ตั้งแต่ 500-25000 บาท ระยะเวลา24 หรือ 36 เดือนเลือกได้ตามสะดวกเลย
ถ้าเราเริ่มที่ 500 ก็เปิดบัญชีที่ 500 บาท แล้วเลือกวันที่ให้ตัดเงินจากบัญชีเงินเดือนไปฝากเข้า บัญชีฝากแบบผูกพัน ส่วนตัวเลือกตรงกับวันที่เงินเดือนเข้าบัญชี ระบบจะทำงานหักเงินเก็บขึ้นก่อน เราก็จะเห็นยอดที่เหลือ ให้ไปใช่จ่ายตามอัธยาศัย
พูดง่ายๆ คือดัดนิสัยตนเอง ให้เรื่มมีวินัยทางการเงินไปโดยปริยาย เวลาผ่านไปเรายังลืมไปเลยว่ามีเงินฝากตรงนี้ เผลอแป้บๆ 24 เดือนครบเราก็มีเงินก้อนเป็นหมื่นมาไห้เป็นทุนลงทุนได้ต่อไปอีก
ปัจจุบันนี้ บัญชีเงินฝากแบบผูกพันให้ดอกเบี้ย แบบมีสมุด 1.25% ถ้าไม่มีสมุด 1.35% ไม่หักภาษีด้วย (อ้างอิงจากธนาคารไทยพาณิชย์ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565)
เช่นนี้ เราสามารถเพิ่มผลตอบแทน จากสลึงขึ้นเป็นบาทกว่าๆได้สบาย แถมใช้วิธีหักเก็บก่อนเอาไปใช้ได้ด้วย (บริการหักบัญชีอัตโนมัติ)
เพื่อนๆลองนำไปใช้กันดูนะค่ะ ส่วนตัวชอบมาก ทำให้มีเงินกัอนเก็บออมไว้ หรือจะเอามาลงทุนต่อได้สบายๆเลย
ที่พิเศษคือถ้าเราเปิดต่อรอบใหม่อัตโนมัติเมื่อครบเทอม 24 หรือ 36 เดือน ก็จะมีโบนัสดอกเบี้ยบวกเพิ่มในรอบต่อใหม่ให้อีกด้วยนะค่ะ
มาเริ่มสร้างวินัยทางการเงินง่ายๆด้วยกันนะค่ะ
#ให้เงินทำงาน #เงินเฟ้อ #วางแผนทางการเงิน
#เงินออม #เก็บหอมรอมริบ #การลงทุน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา