11 ก.ค. 2022 เวลา 01:46 • ข่าวรอบโลก
เผยประวัติผู้ต้องสงสัยยิงอดีตนายกฯอาเบะ
ครอบครัวล่มสลาย พ่อเสีย แม่ล้มละลาย
1
นายยามางามิ เท็ตสึยะ วัย 41 ปี ผู้ต้องสงสัยยิงอดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะจนเสียชีวิต ปัจจุบันยังคงว่างงาน อาศัยอยู่คนเดียวที่แมนชั่นแห่งหนึ่งในตัวเมืองนารา ตำรวจตรวจยึดได้ทั้งดินปืนดินระเบิดในห้องพัก และตรวจค้นในรถยนต์ของเขาพบแผ่นไม้ที่เขาใช้ทดสอบอาวุธปืนลูกซองแฝดที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง
7
ช่วงชีวิตในวัยเด็กถือว่ามาจากตระกูลที่ดี พ่อของเขาเรียนจบคณะวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง เปิดบริษัทก่อสร้างเป็นของตัวเองจนมีฐานะร่ำรวยระดับหนึ่ง แต่แล้วตอนเขามีอายุแค่ 5 ขวบ พ่อได้ล้มป่วยและเสียชีวิตอย่างกระทันหัน ทำให้ความเศร้าและความมืดดำเริ่มแผ่เข้ามาปกคลุมครอบครัว
8
ในวันที่แม่ของเขาอับจนหนทางจึงหันหน้าเข้าสู่ลัทธิทางศาสนาลัทธิหนึ่ง เพื่อหวังว่าจิตใจจะสงบพบหนทางสว่าง แต่แม่กลับถลำลึกและใช้เงินทำบุญกับลัทธิที่ว่าจนล้มละลายในปี 2002 จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเริ่มโกรธแค้นลัทธิทางศาสนาดังกล่าวแบบฝังใจ
7
นายเท็ตสึยะ มีพี่ชายและน้องสาว เมื่อแม่ลุ่มหลงในลัทธิศาสนาจนหมดตัวครอบครัวประสบกับความยากลำบากมากจนทำให้เขากับพี่ชายไม่สามารถเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยได้ เขาจึงต้องเปลี่ยนไปเรียนโรงเรียนเทคนิควิชาชีพแทน หลังจากนั้นพี่ชายของเขาได้ล้มป่วยอย่างหนัก ด้วยโรคร้ายที่ใช้รักษาตัวนานหลายปีแต่ไม่หายดี จนสุดท้ายพี่ชายของเขาได้ฆ่าตัวตายจากไป ทำให้ชีวิตเขารู้สึกดำดิ่งลงไปมากกว่าเดิม
16
ในช่วงที่เขาเข้ารับราชการกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น เขาเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วแต่ไม่สำเร็จ
10
ช่วงตอนเป็นนักเรียนเขาก็ไม่ใช่คนเรียนเก่ง แต่ก็ให้ความร่วมมือเข้าร่วมกิจกรรมหลายอย่างเป็นอย่างดี แต่เพื่อน ๆ บอกว่าเขาเป็นคนเงียบขรึม พูดน้อย ดูไม่ค่อยร่าเริงเท่าไหร่
1
ความเครียด ความแค้น ความเกลียดชังที่ฝังใจมาอย่างยาวนานที่ทำให้เขาตัดสินใจก่อเหตุสะเทือนใจขึ้น ซึ่งก็คงไม่มีใครตอบได้ว่าอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่เบื้องหลังลัทธิทางศาสนาจริง ๆ อย่างที่เขาปักใจเชื่อหรือไม่?
4
เรียบเรียงข้อมูลจาก
2
โฆษณา