24 ก.ค. 2022 เวลา 17:30 • ไลฟ์สไตล์
เส้นทางที่ผมใช้ปั่นออกกำลังกายเป็นประจำ จะมีสวนเล็กๆ ริมถนน ติดคลองน้ำสีดำๆ อยู่ระหว่างครึ่งทางปั่น (ระยะทางปั่นไปกลับ ของผมประมาณ 15-16 กิโลเมตร ถือว่าค่อนข้างสั้นนะครับ) ตรงนี้เป็นจุดเดียวที่ผมปั่นผ่าน ที่มีสวนสวยริมถนน โพสต์คราวก่อน (ใน facebook ครับ) เห็นแค่ภาพมุมแคบๆ ครั้งนี้เลยถ่ายภาพเพิ่มเติมมาให้ดูกันครับ
จุดพักชมสวนสวน ระหว่างระยะทางปั่นไป-กลับครึ่งทาง | #จักรยานเสือภูเขา สีดำส้ม แบรนด์ TrinX Bikes ของไต้หวัน
จุดพักชมสวนสวน ถ่ายอีกมุม
#ต้นทองอุไร ออกดอกดกสีเหลือง กับพุ่มเฟื่องฟ้าเตี้ยๆ ที่ถูกตัดแต่งทรง
พุ่มเฟื่องฟ้าเตี้ยๆ ที่ถูกตัดแต่งทรง
#ต้นพุทธรักษา ดอกสีเหลือง ที่ชูช่อสวยเป็นแถวยาวริมคลอง
แต่....วันนี้ผมเจอของประหลาดอยู่อย่างหนึ่ง ไม่รู้ใครเอามาวางทิ้งไว้ เป็นของสายมู ( #มูเตลู นั่นแหละ) คือรูปปั้นพญานาคขนาดเล็กทาสีทอง ที่ส่วนหางหักชำรุด หงอนบนหัวก็หัก แต่กลับเอามาตั้งไว้ริมตลิ่งคลอง แปลกตาดี...เลยถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ
ตอนแรกนึกว่าอะไรมาวางอยู่ริมตลิ่ง อ้าว #สายมู
ถ่ายให้เห็นใกล้ๆ รูปปั้นพญานาคทาสีทองชิ้นไม่ใหญ่ ส่วนหางหักชำรุด หงอนบนหัวก็หัก ไม่รู้ใครเอามาวางทิ้งไว้แบบนี้
สวนเล็กๆ ริมถนนแห่งนี้ จะปลูก #ต้นทองอุไร ออกดอกดกสีเหลืองทรงคล้ายปากแตร สวยงามเต็มต้น เป็นแถวยาวไปตลอด มีต้นเฟื่องฟ้าดอกสีบานเย็น ที่ถูกตัดแต่งทรงพุ่มให้เป็นรูปทรงต่างๆ ริมคลองปลูก #ต้นพุทธรักษา ดอกสีเหลืองชูช่อสวยงามเป็นแถวยาว ถนนเส้นนี้นอกจากจะมี #นักปั่นจักรยาน แบบผม ยังมี #นักวิ่งออกกำลังกาย ด้วย
แต่ที่รำคาญอย่างหนึ่งคือ มอเตอร์ไซต์ที่ชอบขับสวนเลนขึ้นมาวิ่งบนฟุตบาท (ทั้งๆ ที่ผิดกฎหมาย แต่ไม่เคยหมดไปจากเมืองไทย เห็นอยู่ตลอด...จนเซ็ง) มีทั้งมอเตอร์ไซต์ชาวบ้าน รวมถึงมอเตอร์ไซต์พี่วินด้วย ที่วิ่งสวนผ่านผมไปตลอดทาง ถึงผมจะขับมอเตอร์ไซต์เหมือนกัน แต่ไม่เคยวิ่งสวนเลน ย้อนศรบทฟุตบาทเลย ถ้าเราไม่ชอบนิสัยอะไรที่มักง่ายแบบนี้ ก็ต้องไม่ทำตามพวกเค้าด้วย...จริงมั้ยครับ
จิด.ตระ.ธานี : #เล่าสู่กันฟังนะครับ
#Jitdrathanee
โพสต์ครั้งก่อน (ใน facebook) เป็นคลิปสั้นๆ :

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา