26 ก.ค. 2022 เวลา 16:39 • อาหาร
เมนูอาหารที่น่าสนใจสำหรับร้านอาหารแบบจานด่วน
ไม่ได้พูดถึงอาหารมานาน แต่ยังอยู่ในวงการทุกวันนะคะ วันนี้ขอแชร์ไอเดียจาก ร้านอาหารไทยใน เดนมาร์ก ถึงเมนู ที่เขานำเสนอและขายดีมาก
ทั้งร้าน มี 7 เมนูให้เลือก เท่านั้น
1.ผัดไท
2.แกงเขียวหวาน
3.แกงแพนงเนื้อ
4.ไก่สะเต๊ะ
5.ปอเปี๊ยะสด
6.ลาบไก่
7. เมนูทดลอง
เมนูที่7 คือมีหลากหลายให้เลือกชิม โดยเอาเมนูข้างบนอย่างละนิดละหน่อย มาใส่ถาด แล้วขาย ในราคาที่สูงกว่า
เมนูทดลอง บางที่เรียกเมนูมิกส์ ข้าวราดหลายอย่างนั่นเอง
เหมาะสำหรับ คนที่อยากลอง คนที่ชอบหลากหลายรสชาติ และ เป็นการเรียนรู้จัดอาหารไทยไปในตัว
เราเลือกเมนูนี้ มาลอง จริงๆแล้วอยากทานข้าวมากกว่า แต่ว่าลูกไปด้วย เผื่อเขาอยากลอง ก็ตามนั้น ลูกกินข้าวกับไก่สะเต๊ะหมดเลย
น่าเสียดายที่คนทำอาหาร เขา เอาแกงแพนงเนื้อแบบว่าแกงเมื่อสามสี่วันที่แล้ว เนื้อเปื่อยเป็นเส้นแล้วเอามาใส่ในน้ำแกงที่คั่วใหม่ เพื่อจะได้ดูว่าพึ่งแกง โรยหน้าด้วยแครอทกับถั่วงอกและผักชี
เราแอบคิดว่า ถ้าโหระพาจะ ดีกว่าแน่นอน แกง รสชาติ โอเค แต่ว่า ไม่มีรสเผ็ดพริกแกงเลย ก็เข้าใจเจตนารมณ์เขานะ คนจะได้กินได้ทุกคน
อันนี้ไม่บ่นแต่ เล่าให้ฟังส่วน ปอเปี๊ยะสด ใส้ไก่สะเต๊ะ หั่นเป็นคำ ให้เยอะหน่อย ก็อร่อยดี เสริฟ์กับน้ำจิ้มไก่ไม่เข้ากัน แต่ว่า ไก่รสชาติดี เลยไม่ต้องใช้น้ำจิ้ม
เราชอบไอเดียเมนูแนะนำเขามาก ราคา 188 โครน(เดนมาร์ก) ถือว่า ไม่ถูกเลย ถาดนี้กินคนเดียวอิ่ม ใหญ่ๆได้
ร้านอาหารไทย หรือร้านกาแฟ ลองเอาไปปรับปรุงดูค่ะ เมนูไม่ต้องเยอะแยะ เลือกเอาที่ดีที่สุด
เราจะได้มีที่เก็บมีที่ทำงานและจัดการได้สะดวก พื้นที่ตู้เย็นจะได้มีไว้ใส่ของสดได้ เพียงพอต่อการขายดี
คำเตือน อย่าหลงกล คำร้องขอหรือแนะนำจากลูกค้า จนลืมเจตนารมณ์ของเราที่ต้องจัดการให้ได้ แม้แต่คำชม …. ถ้าไม่อยาก หลงทาง
คำชมจ่ายค่าเช่าและค่าของไม่ได้
ตามใจลูกค้า มากไปเดี๋ยวเราจะมีของเยอะแยะแต่ ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรได้บ้าง
ตำติชมของลูกค้า เอามาปรับปรุงเมนูเราได้ แต่อย่าลืม คอนเซ็ปท์และเจตนาเดิมเรา เราต้องสุขสนุกและมั่นใจในสิ่งที่เราทำและได้กำไรด้วย
คิดง่ายๆ ไปร้านเบอร์เกอร์ จะส่ังข้าวเหนียวส้มตำไม่ได้
ไปร้านพิซซ่าจะสั่ง ข้าวแกงก็ไม่ได้เช่นกัน
ยกเว้น ว่าไปร้านที่เขียนว่า เอเชีย ขายตั้งแต่พิซซ่า ซูชิ เป็ดย่าง ผัดไท แกงเขียวหวาน และเบอร์เกอร์ คือ มีทุกอย่างว่างั้น .. แต่เชื่อสิว่า ร้านแบบนี้ จะ หา quality ยาก … ลูกค้ารู้ค่ะ
เอาล่ะ เราจะขายอะไรดี ก็ขายที่เราทำได้ดีและอร่อยที่สุดในสามโลก เก่งพอๆกับการตลาดเลย นั่นแหละ
ขอให้โชคดีค่ะ
ช่วงนี้ที่ร้านขายดีมาก ขนมปังfocaccia อย่างเดียวแต่หลากหลายใส้ และทางเลือก ตรงตามคอนเซ็ปท์เป๊ะ สด ง่ายเร็ว คุณภาพดี รสชาติเยี่ยม
วันละ 25 ชิ้นใหญ่ คุ้มมาก
เจอกันบทความต่อไปค่ะ
เกี่ยวกับผู้เขียน:
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
ทำร้านอาหารในยุโรปมามากกว่า20 ปี เรื่องอาหาร มาคุยกันได้
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา