28 ก.ค. 2022 เวลา 16:29 • อาหาร
คนมีประสบการณ์ ราคาค่าจ้างแพง กับเด็กใหม่ไร้ประสบการณ์ ค่าจ้างถูก เราจะจ้างงานใครดี
ขนมหวาน ร้านกาแฟ
หากเราเป็นเจ้าของกิจการ จะดีไม่น้อยถ้ามีคนทำงานที่ดีมีคุณภาพ จัดการให้เรา
คนเก่งทำงานดีมีประสิทธิภาพราคาค่าจ้าง ต้องแพงเป็นเรื่องธรรมดา
มาดูกันว่า แบบไหนจะเหมาะกับร้านเรา
สมมุติคนเก่ง ราคาค่าจ้างชั่วโมงละ 250
คนอ่อนประสบการณ์ ค่าจ้าง 170
คนเก่งทำงานเต็มที่ งานเดียวกัน
ใช้เวลา 1 ชั่วโมง = 250
งานเดียวกัน เด็ก 3คนใช้เวลา1 ชั่วโมง30 นาทีสุดท้าย
170x3 = 510+ 355 = 865
แน่นอน จ้างคน เก่งมีประสิทธิภาพดีและคุ้มกว่ามาก
1
งานบางอย่างต้องการ คนธรรมดา ที่มีคนเก่งๆคอยควบคุม และ ทำให้เสร็จเร็วขึ้น จึงต้องจ้างปะปนกัน
1
งานบางอย่าง เช่น เป็นเจ้าของกิจการเล็กๆ ที่เจ้าของทำเองได้เกือบหมด ต้องการแค่มือมาช่วยคิดตังค์ หรือแพ็คของเท่านั้น ที่เหลือทำเองหมด หมายถึงเก่ง และควบคุมเองได้ ก็เลือกจ้างคนไม่มีประสบการณ์ก็ได้ ราคาถูกกว่า
การจัดการคนสำคัญมากพอๆกับจัดการร้าน
แต่สำหรับหน่วยงานใหญ่หรือร้านใหญ่โต ถ้า ขี้เหนียวไม่อยากจ้าง คนเก่งมีประสิทธิภาพ คุณจะ เสียมากเสียง่าย โดยไม่รู้ตัว ขาดทุนโดยไม่ได้ตั้งใจ เลยล่ะ
ต้องเลือกประหยัดอย่างชาญฉลาด
ผู้จัดการหรือหัวหน้าจึงจำเป็น ต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะเขาจะพา เรือของเราถึงฝั่งอย่างสำเร็จปลอดภัย
เราก็หายห่วง
เชื่อมั้ยว่าผู้จัดการที่ดี เจ้าของไม่จำเป็นต้อง มาวุ่นวายเลยก็ได้ และนี่เองจึงทำให้ คนเก่งๆและมีประสิทธิภาพจึง เป็นที่หมายปองของทุกร้าน
เพิ่มค่าชั่วโมง ให้พวกเขาไปเถอะหาก คิดว่า เขาทำให้ชีวิตการเป็นเจ้าของร้านของเรา ประสบผลสำเร็จ
หากไม่แล้ว คุณจะเสียเงินกับพนักงานที่ต้องมาฝึกสอน สอนเป็นแล้วใช่ว่าพวกเขาอยากอยู่กับเรา แล้วคุณจะเสียใจเสียเงินมากมายกว่าที่คิด
เผื่อเจ้าของกิจการใหม่ๆ ไม่ทันคิดถึงเรื่องนี้
เกี่ยวกับผู้เขียน:
วันๆขลุกอยู่ในครัวกับร้านอาหาร
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา