30 ก.ค. 2022 เวลา 01:07 • ข่าว
F-35 เครื่องบินรบโหลยโท่ยของอเมริกาเจอปัญหาอีกแล้วพี่น้อง:
2
เมืองไทยนี้ ถูกอเมริกาครอบงำอย่างมากตั้งแต่สมัยสงครามอินโดจีน อเมริกาทำโฆษณาชวนเชื่อให้เกลียดทั้ง ๑.ประเทศสังคมนิยม ๒.ระบบสังคมนิยม มองข้อมูลจากฝั่งอเมริกาด้านเดียวมาตลอด ขณะนี้ ก็กำลังถูกล้างสมองให้เชื่อว่าเครื่องบินรบ F-35 ดีที่สุดในโลกว่าซั่นเถาะ
4
ผมเขียนให้อ่านเบื้องหลังแล้วว่าเป็นอย่างไร ไปอ่านได้ครับ
เวลาจะซื้อ F-35 ก็ล็อคสเป็คให้เป็นสเตลซ์ที่สุด ทั้งๆ ที่รัสเซียสร้าง Su-57 มองข้ามจุดนี้ไปแล้ว พูดง่ายๆ ก็คือมองข้ามค่า RCS ไปแล้วถึงได้ Su-57 ในเวอร์ชั่นปัจจุบัน
1
ล่าสุด มีข่าวเกี่ยวกับ F-35 อะไรบ้างครับ?
๑.หลังจากอเมริกาไปป่วนยูเครนเพื่อให้ยุโรปตีตัวออกห่างจากรัสเซียและหันมาภักดีกับตนมากขึ้น นักการเมืองที่โปรอเมริกาก็ยุให้เยอรมนีซื้อ F-35 จากอเมริกาได้สำเร็จ หลังจากที่ยุให้ไต้หวันรบกับจีน และไต้หวันยอมควักเงินซื้ออาวุธอเมริกาหลายรอบแล้ว
1
๒.อเมริกาสุ่มเสี่ยงที่จะสั่งให้หยุดใช้ F-35 เพราะมีปัญหาอุปกรณ์สำคัญคือเครื่องยนต์ หากมีปัญหาแล้ว ต้องใช้เวลาซ่อมนานกว่าที่กำหนด (A shortage of spare engines may leave some F-35s grounded because it’s taking longer than planned to repair a key component for the US’s costliest warplane, according to congressional auditors)
1
๓.หนังสือพิมพ์ Bloomberg เพิ่งลงข่าว (ลิงก์ล่างสุด) ว่าขณะนี้ F-35 มีปัญหาระบบดีดตัวนักบินออกจากเครื่องเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถ้าไม่ซ่อมแซม นักบินอาจเสียชีวิตในตัวเครื่องบินได้ กองทัพอากาศอเมริกาอาจสั่งให้หยุดบิน F-35 เพื่อซ่อมแซมต่อ...มีเครื่องบินรบเครื่องเดียวที่โฆษณาขายแล้ว อเมริกาขอประกาศซ่อมแซมต่ออยู่เรื่อยๆ ไม่หยุด
รวมๆ แล้ว สื่อเคยแฉว่า F-35 มีจุดบกพร่องอยู่ ๘๐๐ กว่าจุดที่ต้องแก้ไข
1
แต่รัฐบาลอเมริกายังไม่ได้แก้ไขทั้งหมดทุกจุดก็นำออกเร่ออกขายแล้วเพราะลงทุนไปมาก ยังถอนทุนคืนไม่ได้
การป่วนยูเครนจนเกิดสงคราม ทำให้นักการเมืองยุโรปที่โปรอเมริกาพากันยุให้รัฐบาลตนซื้ออาวุธจากอเมริกาเพื่อป้องกันตนเอง มีเหยื่อติดเบ็ดแล้ว ๑ รายคือเยอรมนีครับ
2
หมายเหตุ: ผมปรับเปลี่ยนกติกาในการคอมเมนต์ใหม่ให้ *เหี้ยมโหด* กว่าเดิม ใครอยากคอมเมนต์ข่าวที่ผมเขียน ควรต้องไปอ่านครับ
โฆษณา