4 ส.ค. 2022 เวลา 01:51 • ไลฟ์สไตล์
ความสุขเกิดขึ้นแป๊บเดียวเองทำไมนะ
เคยไหมคะเวลาที่เราทำอะไรสักอย่างแล้วเราไม่ชอบมันเลย
จะรู้สึกว่าเวลาผ่านไปช้ามากเมื่อไหร่จะหมดเวลาสักที
แล้วเวลาที่ทำอะไรเพลินๆ ทำอะไรที่อยากจะทำต้องการจะทำ
มันจะผ่านไปไวมาก จนเรารู้สึกว่า อยากได้อีกไม่พอเลย
แต่ก็ไม่ผิดหรอกค่ะ ทุกคนเเสวงหาความสุขอยู่แล้ว
แม้ความสุขจะดูเหมือนสั้นมากเพียงใด
อย่างน้อยในชีวิตเราก็ได้สัมผัสความสุขนั้นแล้ว
แต่ก็ใช่ว่าความสุขที่เราเคยมีที่เกิดมาแล้ว มันจะหายไปนะคะ
เราสามารถสร้างความสุขได้อีกมากเลย
เราอาจจะยังไม่รู้ก็ได้ค่ะ ว่าเรามีความสุขกับอะไรอีก
เพราะฉะนั้นลองเปิดใจค้นหาความสุขใหม่ก็ได้นะคะ
เพราะว่า...
ความสุขน่ะเกิดที่ใจนะคะ
ไม่ได้เกิดที่สิ่งของอะไรหรือคนไหน
ความสุขมีอยู่ได้ทุกที่
ถ้าจะคิดให้สุขใจมันก็สุขใจค่ะ
ถ้าจะคิดให้ทุกข์ใจ มันก็ทุกข์ใจค่ะ
ทุกอย่างบนโลกใบนี้ น่ะ
ไม่มีอะไรคงอยู่ถาวรนะคะ
แต่ก็ไม่ใช่ว่า จะไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้อีกนะคะ
โลกใบนี้ มีสิ่งอื่นมากมายที่สูญสิ้นไปแล้ว
แต่ก็มีสิ่งอื่นที่คล้ายเดิมมาแทนที่มากมาย
และสิ่งใหม่ที่เข้ามาแทนนั้น
ก็มักจะดีกว่า
อย่างสมัยก่อนคนเรามีความสุขในการสื่อสารโดยเขียนจดหมายส่งถึงกัน
แต่ในสมัยนี้นั้น
สามารถพิมพ์ข้อความผ่านทางแอปพลิเคชัน ออนไลน์ เพื่อสื่อสารกัน ได้รวดเร็วมาก และมีความสุขด้วย
คิดถึงคนสมัยก่อนที่กว่าจดหมายนั้นจะส่งไปถึงปลายทาง และรอปลายทางส่งกลับมากินเวลาและยาวนานกว่าสมัยนี้มากๆ
แต่ในสมัยนี้นั้นพิมพ์ปุ๊บ กดส่งไปถึงปั๊บ
รวดเร็วมากๆ
ทำให้เรารับอะไรมาไวมากเกินไป
และความสุขนั้นก็เลยไปไวเป็นธรรมดา
เพราะแป๊บๆ รับมาอีกแล้ว
จริงๆเราสามารถเลือกได้ว่าจะรับอะไรเข้ามาในชีวิตนะคะ
อยู่ที่เรามอง
อยู่ที่เราค้นคว้าหาคำตอบ
อย่างท่านผู้อ่านที่ตั้งคำถามนี้นั้น
เพราะ มีความทุกข์อยู่
เลยอยากจะมีความสุข
จึงตั้งคำถามนี้ขึ้นมา
การที่เรามองว่าตนเองไม่มีความสุขนั่นก็เพราะเราพบสิ่งที่ตรงกันข้ามกับสุขอยู่จริงไหมคะ
สิ่งที่ท่านผู้อ่านต้องทำคือ....
ท่านผู้อ่านต้องหา ต้นเหตุของความทุกข์ให้พบก่อนนะคะ
เพราะความทุกข์ที่เกิดขึ้นมาล้วนมีสาเหตุของการเกิดความทุกข์ค่ะ
ท่านผู้อ่านข้ามขั้นการตั้งคำถามไปขั้นหนึ่งนะคะ
ลองค้นหาคำตอบก่อนค่ะ
ว่าความทุกข์ที่เกิดขึ้นสาเหตุมาจากอะไร
ทบทวนดูดีๆค่ะ
คนเราอยู่ๆจะไร้ความสุขก็ใช่เหตุนะคะ
ลองเปิดใจอ่านบทความนี้
เพิ่มเติมหน่อยนะคะ
เพื่อให้ท่านผู้อ่านสามารถพบความสุขได้บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ
จิ้นพุริ้น ปรารถนาให้ท่านผู้อ่านพบคุณค่าของท่านผู้อ่านและค้นพบความสุขที่แท้จริงที่เกิดจากหัวจิตหัวใจท่านผู้อ่านนะคะ
ไม่ต้องคิดว่าจะมีความสุขเพราะอะไรหรอกค่ะ
ความสุขน่ะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อทุกวินาทีที่ หัวจิตหัวใจของตัวเราเองค่ะ
เพราะเราไม่สามารถบังคับใครให้เป็นอย่างที่เราต้องการหรือบังคับใครมารักเราได้
ขนาดร่างกายที่เราใช้มันอยู่ทุกวัน
เรายังบังคับให้มันไม่แก่ไปตามกาลเวลาได้เลย
ในวันที่เราป่วยเราก็บังขับให้เลิกป่วยเลยก็ไม่ได้
ไม่มีอะไรที่เป็นของนอกกายที่เราจะบังคับมันได้จริงๆสักอย่าง
และเราก็ไม่สามารถสั่งอะไรให้เป็นอย่างเราต้องการได้นอกเสียจากว่า...
จิตใจของเราเพราะมันคือสิ่งเดียวบนโลกใบนี้ที่เราสามารถสั่งหรือควบคุมได้ตลอดชีวิตจนเราตายเราก็เลือกได้ว่าจะคิดถึงอะไร
เลือกอะไรก็ได้ที่เป็นความสบายกายความสบายใจของเราและไม่สร้างความทุกข์ให้คนอื่น
เเต่ถ้าไม่ว่าเราจะเลือกทางไหนก็ทำให้คนอื่นทุกข์ก็ลองคุยกับเขาค่ะ เคลียร์ใจกัน ถอยออกมาคนละก้าว
เลือกพูดกับคนที่ต้องการฟังนะคะ
ถ้าไปพูดกับคนที่ไม่คิดจะฟังพูดไปก็เท่านั้นค่ะ
คนที่ไม่คิดจะฟัง ก็ใช้การกระทำ และความเงียบดูค่ะ
เมื่อคนเราพบสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับตนเอง จะ เกิดความเปลี่ยนแปลงไปด้านใดก็ด้านหนึ่งค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ
ไม่มีอะไรจะทำให้เราทุกข์ได้
เท่าตัวของเราเองนะ
ใจก็ใจเรา
สุขก็สุขที่เรา
ทุกข์ก็ทุกข์ที่เรา
ชีวิตก็ชีวิตเรา
เกิดมาทั้งที
ได้สร้างความสุขให้กับตัวเองแล้วไม่เดือดร้อนคนอื่น ก็พอค่ะ
หากจิ้นพุริ้น บรรยายแล้วท่านผู้อ่านไม่ชอบใจ
รู้สึกไม่ดีกับบทความนี้
จิ้นพุริ้นต้องขออภัยด้วยนะคะ
ทิ้งความรู้สึกไม่ดีเอาไว้ตรงนี้ได้เลยค่ะ
แล้วจากนั้นก็มีความสุขได้แล้วนะคะ
🤗
สู้ๆนะคะ
JINNPUURINN
จิ้นพุริ้น
🤍
โฆษณา