4 ส.ค. 2022 เวลา 23:30 • หนังสือ
คุณเคยอ่านหนังสือซ้ำเล่มเดิมบ้างไหม ?
Cover
ผมถือว่าเป็นนักอ่านตัวยงเลยก็ว่าได้ เป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือเอามากๆ
เพราะหนังสือให้มุมมองการใช้ชีวิตที่แตกต่าง แปลกใหม่ และเป็นประโยชน์กับเรามาก ๆ
ยิ่งอ่านเยอะ เราก็จะยิ่งมีมุมมองที่กว้างและเยอะขึ้น
แต่ทว่า การอ่านหนังสือก็ต้องมาพร้อมกับการเข้าใจ
สิ่งที่ผมได้เรียนรู้กับการอ่านหนังสือคือ “เราไม่สามารถเข้าใจหนังสือในการอ่านแค่รอบเดียว”
จำไว้ว่า สิ่งที่เราอ่านคือประตูอีกมุมมองหนึ่งที่เราจะเจอ และหนังสือจะมีประโยชน์มากขึ้นอีก ถ้าเราได้เจอมุมมองนั้นแล้วกลับมาอ่านหนังสือเล่มนั้นใหม่
นี่คือวิธีการอ่านหนังสือจริง ๆ
อ่าน - ลงมือ - เจอ - อ่านใหม่
เพราะสิ่งที่เราอ่าน เรายังไม่เข้าใจมันหรอกว่ามันสื่อถึงอะไร จนเราเจอกับตัวจริง ๆ
และเมื่อคุณเจอกับตัวแล้ว ผมขอแนะนำให้กลับไปอ่านหนังสือเล่มเดิม
สิ่งที่คุณจะได้คือ ความเข้าใจในสิ่งที่หนังสือสอนจริง ๆ
ขอขอบคุณคุณผู้อ่านที่อ่านบทความสั้น ๆ จาก SIT TO THINK นะครับ
โฆษณา