6 ส.ค. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
Instagram Reel VS TikTok
ชอบแบบไหน หรือจะเก็บเธอไว้ทั้งสองคน
ปังไม่ไหวกับกระแส Instagram Reel กับ TikTok ที่ฟีเวอร์มากๆ เรียกว่าสร้างดาวดวงใหม่จากคอนเทนท์สนุกๆ สร้างยอดผู้ติดตามและยอดวิวแบบทะลักทะลวง เกิดเทรนด์ฮอตเพลงฮิต ที่ดังแบบชั่วข้ามคืนเลยก็มี
แต่ถ้าจะถามว่าสองแอพนี้ใครปังกว่าใคร คำตอบน่าจะอยู่ที่คนชอบมากกว่า ไปทำความรู้จักกับทั้งคู่ก่อนเนาะ แล้วค่อยเลือกว่าจะอยู่กับใคร หรือจะเก็บเธอไว้ทั้งสองคน!!!
  • เจาะทาร์เก็ทด้วยคอนเทนท์เด็ดโดนใจ
วิดีโอบน TikTok จะหากันจนเจอกับคนดูด้วยการสุ่มเลือกจากความ Love ความ Like ความมักความปลื้มในไลฟ์สไตล์คอนเทนท์นั้นๆ ด้วยระบบ AI ของ TikTok จะคัดกรองให้แบบส่วนตั๊วส่วนตัว
ทั้งความสนใจ สถานที่ปัจจุบัน ประเทศ หรือวิดีโอคล้ายๆ กับเพจที่ติดตามอยู่ ส่วนใน Instagram Reel แม้ว่าจะมีพื้นฐานมาจากผู้ติดตาม แต่ในฟีเจอร์ Reel ก็ใช้อัลกอริทึมคล้ายๆ กัน ด้วยการสุ่ม ส่องดูว่าเราชอบอะไรนั่นแหละ
  • ยอดวิว ยอดเมนท์ ยอดไลค์เป็นไงกันบ้าง?
สำหรับใครที่รู้สึกดีย์กับยอดวิวเยอะ ก็ต้องนี่เลย Instagram Reels ที่จะให้เยอะให้แบบจุกๆ กับจำนวนผู้ชมและยอดวิว
เมื่อลองเอาคอนเทนท์เดียวกันไปลงไว้ทั้งสองแพลตฟอร์ม ส่วน TikTok ก็จะเหมาะกับใครที่อยากฟินไปกับคอมเมนท์เยอะๆ เรียกว่าหายเหงาเลยทีเดียว เพราะที่นี่เป็นจะแหล่งรวมของคนทุกกลุ่มให้ได้มาสื่อสารถึงกัน ชอบแบบไหนก็เลือกใช้อันนั้นนะ
  • วัดความปังได้แค่ไหนยังไง?
ว่ากันว่า TikTok โดดเด้งเรื่องที่สามารถวิเคราะห์วิดีโอได้ ทำให้สามารถรู้ได้ว่าคอนเทน์แบบไหนที่ผู้ชมจะชอบ และสนใจ เลยทำให้เรานำมาครีเอทงานใหม่ๆ ให้โดนใจคนดูต่อไปได้เรื่อยๆ ในขณะที่ Instagram Reel ยังไปไม่ถึงตรงจุดนั้น
  • แล้วผู้ชมล่ะ ส่วนใหญ่เป็นใคร?
อย่างที่บอกไปว่าบน TikTok นั้นถือเป็นสังคมที่กว้างมาก เป็น Community ที่หลากเพศหลายวัย ทำให้ผู้ชมวิดีโอส่วนใหญ่จะมากหน้าหลายตา
และเป็นคนแปลกหน้าที่มีความชื่นชอบและความสนใจในเรื่องราวที่คล้ายๆ กัน นั้นเป็นเพราะ AI ที่ฉลาดและแสนรู้มันจะเดาใจและสุ่ม แล้วค่อยส่งวิดีโอที่คล้ายๆ กันมาให้เราได้ยลได้ชม
แต่ใน Instagram Reel นั้น จะเน้นเก็บแต้มจากผู้ที่กำลังติดตามอยู่ก่อนแล้ว และเช่นเดียวกันคือนำเสนอเฉพาะวิดีโอคล้ายคลึงกันของเพจที่ติดตามอยู่
หวังว่าเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ระหว่าง Instagram Reel กับ TikTok จะสามารถทำให้คุณตัดสินใจเลือกใช้แต่ละแอพเพื่อครีเอท
คอนเทนท์ให้ตรงจุดและตอบโจทย์นะ แต่ไม่ว่าจะเล่นแอพไหนก็ขอให้ปังๆ มียอดวิว ยอดไลค์ ยอดคอมเมนท์ถล่มทลายในทุกโพสต์เลยนะคุ๊ณณณณ!!!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา