11 ส.ค. 2022 เวลา 03:53 • บ้าน & สวน
It's cool to care | SC Sunblog Magazine Issue 29
SC sunblog ประจำสิงหาคมนี้ ขอชวนทุกคนมาเช็คลิสต์ทุกมุมในบ้าน ทุกวงจรทั้งก่อนอยู่ และหลังอาศัยในบ้าน ทั้งทริคบริหารเงินก่อนมีบ้าน ไอเดียเปลี่ยนบ้านเก่าหรือทริคแต่งบ้านให้ชิค รวมไปถึงบริการหลังขายที่ต้องมีก่อนซื้อบ้าน เพื่อให้ทุกคนและบ้านทุกหลัง มีเช้าที่ดีในทุกวัน ตลอดเดือนนี้
  • ทริคบริหารเงินสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่อยากมีบ้าน/คอนโด
ทำงานมาสักระยะหนึ่งแล้ว มนุษย์เงินเดือนหลายคนก็คงฝันอยากมีบ้าน หรือคอนโดเป็นของตัวเองกันใช่ไหมล่ะครับ? แต่การจะเก็บเงินให้ไปถึงเป้าหมายนั้นต้องใช้พยายามกันหน่อย มาดูทริคการเก็บเงินเพื่อให้ได้บ้านในฝันที่ SC Sunblog นำมาฝากทุกคนกันเลยครับ
คลิก m.scasset.com/9gnB
  • เช็คลิสต์! บริการหลังการขาย ที่ต้องมี ก่อนตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์
ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อบ้านสักหลัง ที่หลายคนอาจลืมนึกถึง แต่ขาดไปไม่ได้เลย คือ ‘บริการหลังการขาย’ เพราะเราต้องอยู่บ้าน หรือ คอนโดหลังนี้ไปอีกหลายสิบปี ซึ่งก็แน่นอนว่าต้องมีการเสื่อมไปตามกาลเวลา การมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลที่อยู่อาศัยของเราให้ดูน่าอยู่จึงเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเลยครับ
คลิก m.scasset.com/9goQ
  • แต่งบ้านให้ชิค ด้วยทริคจับคู่สีเฟอร์นิเจอร์
อยู่บ้านหลังเดิม ดีไซน์แบบเดิมมาสักพัก คงมีความรู้สึกอยากตกแต่ง หรือเปลี่ยนดีไซน์ให้ดูแตกต่างออกไปกันบ้าง SC Sunblog ขอพามาดู ‘ไอเดียแต่งบ้าน ด้วยการเลือกจับคู่สี’ ที่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านดูใหม่ ด้วยการเลือกใช้สีเลยครับ
คลิก m.scasset.com/9goi
  • เปลี่ยนบ้านเก่าให้ใหม่ขึ้น ด้วยไอเดียที่คุณก็ทำเองได้
SC Sunblog บทความนี้ จะพาทุกคนไปปัดฝุ่นเปลี่ยนโฉมบ้านเก่าของเราให้ดูใหม่ ด้วยไอเดียง่าย ๆ ที่คุณก็สามารถทำเองได้ ซึ่งแต่ละไอเดียก็เป็นแนวทางหลากหลาย สามารถปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม
คลิก m.scasset.com/9gpw
  • 10 เครื่องมือช่างพื้นฐาน ที่ควรมีติดบ้าน
เวลาเจอปัญหาอุปกรณ์หรือของใช้ภายในบ้านเสียหายและจำเป็นจะต้องซ่อมด่วน เชื่อว่าหลายคนอาจจะต้องประสบปัญหาการไม่มีเครื่องมือช่างในการใช้งาน ทำให้ไม่สามารถซ่อมได้ทันใจ SC Sunblog จะมาแนะนำ 10 เครื่องมือช่างพื้นฐาน ที่ควรมีติดบ้านให้เราได้นำมาใช้ในได้ตามต้องการเลยครับ
คลิก m.scasset.com/9gpY
สำหรับ SC Sunblog ฉบับต่อๆ ไปยังมีอีกหลากหลายเรื่องที่คนมีบ้านควรอ่าน…และถ้ายิ่งรักบ้านยิ่งต้องอ่าน พร้อมอัพเดททั้งเคล็ดลับ เทคนิค และไอเดียใหม่ๆ ทั้งนอกรั้วและในรั้ว เพื่อให้เราช่วยเรื่องบ้าน…จัดการเรื่องชีวิต ให้คุณได้สัมผัสเช้าที่ดีในทุกวัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา