19 ส.ค. 2022 เวลา 00:00 • ธุรกิจ
11 ทักษะนี้จะช่วยให้คุณก้าวหน้าในที่ทำงาน
6
1. Communication
ทักษะการสื่อสารที่ดี คือ พูดอย่างไรให้ได้งาน และต้องเป็นผลงานที่ดีด้วย เพราะทุกความสำเร็จของการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นระดับไหนก็ตาม ล้วนมีการสื่อสารเป็นเครื่องมือที่เกี่ยวข้องอยู่เสมอ
17
2. Persuasion
เมื่อมีทักษะการพูดที่ดีแล้ว ต้องรู้จักโน้วน้ามให้เป็น ไม่ว่าจะเป็นในห้องประชุม ตอนขายงานกับลูกค้า เสนอไอเดียใหม่ๆ กับเจ้านาย ยังไงก็จำเป็นมีทักษะข้อนี้
5
3. Negotiation
ให้เริ่มต้นจากการตั้งใจฟัง เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นมองหา Win-Win Solution หรือทางออกที่ต่างฝ่าย ต่างยอมรับได้กับผลที่ตามมา
1
4. Relationship Building
การสร้างความสัมพันธ์ การมีคอนเน็กชันคือ หนึ่งในสะพานที่จะช่วยให้คุณก้าวหน้าในที่ทำงาน ยิ่งมีเพื่อนต่างแผนก ต่างบริษัท จะยิ่งช่วยเสริมในจุดที่คุณยังขาดได้เป็นอย่างดี
3
5. Empathy
ทักษะที่จะช่วยให้คุณเข้าใจคนอื่น รับรู้ถึงความคิด อารมณ์ หรือความรู้สึกของอีกฝ่ายโดยไม่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง การมี Empathy จะเกิดขึ้นเมื่อรู้จักเอาใจเขา มาใส่ใจเรา การทำงานร่วมกันก็จะมีแต่ความสุข
5
6. Positive attitude
การมองโลกแง่ดี จะช่วยให้คุณมองเห็นโอกาส มากกว่าเห็นแต่อุปสรรค ในขณะเดียวกัน ถ้าเจอความผิดหวัง การมองโลกแง่ดีก็จะช่วยเยียวยาความรู้สึกให้คุณมีแรงใจ กลับขึ้นมาสู้ได้อีกครั้ง
1
7. Teamwork
ไม่มีใครสามารถทำทุกๆ อย่างได้ด้วยตัวคนเดียว Teamwork ที่ดีจะเป็นทั้งแรงผลักดัน และสนับสนุนให้ถึงเป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น
1
8. Conflict solution
จงทำตัวเป็นนักแก้ปัญหา ไม่ใช่เป็นคนสร้างปัญหาเสียเอง
8
9. Emotional intelligence
การควบคุมอารมณ์ที่ดีที่สุด คือ ให้หันกลับมามองเป้าหมายที่มี เมื่อเราต้องทำงานร่วมกับผู้อื่น การมี EQ จะเป็นตัวช่วยให้เราเติบโตและได้รับโอกาสมากกว่าคนอื่น
5
10. Time Management
การจัดการเวลาคือ ทักษะที่ต้องใช้ตลอดชีวิต ทุกคนจำเป็นต้องรู้ว่า อะไรคือสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ อะไรคือ เรื่องที่ควรให้คนอื่นจัดการ หรืออะไรคืองานที่ต้องรู้จักปฏิเสธ
6
11. Work Ethic
รับผิดชอบในสิ่งที่ทำ รักษาคำพูด รักษามาตรฐานและความเป็นมืออาชีพของตัวเองอยู่เสมอ
3

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา