23 ส.ค. 2022 เวลา 15:00 • หนังสือ
มาอ่านซีรีย์หนังสือกับชีวิตจริงกัน บทความนี้มาจากสิ่งที่เราคิดว่าสำคัญ(และอยากบอกต่อ) ในเรื่องภาวะผู้นำ จากหนังสื่อของ JOHN C. MAXWELL เรื่อง ยกระดับภาวะผู้นำ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ
เล่มนี้เราอ่านจบนานแล้ว วันนี้อ่านซ้ำอีกรอบ เอามาแบ่งปันข้อคิดค่ะ
ยกระดับภาวะผู้นำ
หนึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยเกินกว่าจะนำไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้
กฎว่าด้วยความสำคัญ
การจะเป็นผู้นำ จะประสบความสำเร็จด้วยตัวคนเดียวไม่ได้ ทั้งทีมจะต้องสำเร็จไปด้วยกัน
จะต้องจดจ่อที่คนอื่น เพิ่มคุณค่าให้คนอื่น(คนในทีม) ช่วยเหลือคนอื่น และเติมเต็มคุณค่าให้กับพวกเขา เป็นผู้ให้มากกว่ารับ
จากสำนวนยิ่งสูงยิ่งหนาว เปรียบเทียบกับการปีนเขากับทีม ภ้าเราปีนนำขึ้นไปคนเดียว ไม่มีทีมงานอยู่บนนั้นด้วย แสดงว่า เราเป็นนักปีนเขา ไม่ใช่ผู้นำ!!!
จะเป็นผู้นำก็ต่อเมื่อมีทีมงานอยู่ข้างบนด้วย ก้าวช้าลง แต่ไปด้วยกัน(เป็นทีม)
เราต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา ใส่ใจความคิดเห็น ความรู้สึกของทีมงานด้วย
เปลี่ยนจากการเอาแต่รับมาเป็นการให้
หนังสือยกระดับภาวะผู้นำ
ขอบคุณที่อ่านนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ โปรดติดตามตอนต่อไปกันด้วยนะคะ
สนใจร่วมงาน Leader Group บริษัท ซัมซุง ประกัน ชีวิต จำกัด มหาชน กรอกแบบฟอร์มได้เลยค่ะ
ซัมซุง ประกันชีวิต
โฆษณา