14 ก.ย. 2022 เวลา 03:41 • ไลฟ์สไตล์
อ่านหนังสือมาถึงตอนที่เขียนว่า ขณะที่เรานำ ตำแหน่งของเราขณะอยู่ในกลุ่มนั้นไม่ได้อยู่กับที่...
JOHN C. MAXWELL เขียนว่ามันคือ การเต้นจังหวะผู้นำ...
มีอยู่ 3 แบบ คือ
1. ก้าวนำหน้าคนอื่น แต่อยู่ใกล้พอที่ผู้ตามจะมองเห็น - ก็คือเราต้องเป็นแบบอย่างให้ทีมงาน ให้ทีมงานมองเห็นตัวอย่าง(ที่ดี)ของเรา ศึกษาหาความรู้นำหน้าทีมงาน เพื่อนำไปสอนทีมงานได้ วางตัวให้ทีมงานเข้าถึงได้ เข้ามาปรึกษาเราได้
2. ก้าวอยู่ข้างคนอื่น รับฟังผู้ตามแล้วพูดคุยกันเรื่องการเดินทาง - ตอนนี้เราเริ่มสอนงานให้ทีมงานแล้ว ก็รู้สึกว่าเราต้องรับฟังเขาพูดนะ ฟังว่าเขาต้องการจะสื่ออะไร แล้วเราควรจะสอนแบบไหน ถึงจะเหมาะกับความต้องการของเขา แล้วพูดคุยถึงเป้าหมายที่จะเดินไปด้วยกัน
3. ก้าวอยู่หลังคนอื่น คอยให้กำลังใจให้ผู้ตามก้าวต่อไป - อันนี้คิดว่าคือการให้กำลังใจล้วนๆเลย ทำให้เขามีกำลังใจในการทำงาน ในเป้าหมายของเขา ให้เขาสำเร็จตามเป้าหมายไปพร้อมๆกับเรา
ไปให้ช้าลงเพื่อไปได้ไกลขึ้น
หนังสือยกระดับภาวะผู้นำ
คำคม
ขอบคุณที่อ่าน และติดตามกันนะคะ 🙏
สนใจร่วมงาน กรอกข้อมูลไว้เลยค่ะ (Leader Group บริษัท ซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด มหาชน)
โฆษณา