26 ส.ค. 2022 เวลา 13:27 • ไลฟ์สไตล์
ช่วงนี้มีน้องๆมาสมัครงานใหม่รัวๆเลย ทักมารัวๆเลยค่ะ น้องๆที่จะมาเป็นทีมงานของเรา ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งนะ ส่วนวิธีการทำงานให้สำเร็จนั้น จะแชร์ในบทความนี้นะคะ ติดตามกันได้ค่ะ...
สิ่งที่ทำให้สำเร็จก็คือ ความต่อเนื่อง ความสม่ำเสมอ นั่นเองค่ะ ถ้าเราอยากให้เป้าหมายของเราสำเร็จ เราก็ต้องสม่ำเสมอกับการลงมือทำนะคะ ก็คือต้องมีวินัยนั่นเองค่ะ เรามาออฟฟิศทุกวันค่ะ ทำงานจริงจังทุกวัน(คือที่ทำงานเราจะไม่มีใครมาตามนะคะ ว่าวันนี้คุณมาทำงานรึป่าว คุณเข้าสายรึป่าว) แล้วเราก็จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทีมงาน หรือคนในที่ทำงานของเราด้วยค่ะ
ขอบคุณเจ้าของภาพค่ะ
งานที่เราทำอยู่เนี่ย ทุกคนในที่ทำงาน ถ้าประสบความสำเร็จ จะมาแชร์กันค่ะ ว่าทำได้ยังไง มีวิธีการยังไงค่ะ โดยไม่มีการหวงความรู้กันเลยค่ะ สิ่งแวดล้อมบวกๆในการทำงานแบบนี้ เราคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆเลยนะ ได้เพื่อน ได้สังคมในที่ทำงานแบบนี้ มันดีมากๆเลยละ
การดูแลทีมงานก็เหมือนกัน ถ้าเราเป็นผู้นำ เราต้องทำให้ทีมงานประสบความสำเร็จไปพร้อมๆกับเราด้วย มีอะไรอยากแชร์ ก็แชร์ ทั้งประสบการณ์ ความรู้ วิธีการใช้ชีวิตด้วย ถ้าทีมงานมีอะไรมาปรึกษา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการทำงาน หรือปัญหาส่วนตัว หรือปัญหาชีวิต เราก็พร้อมจะให้คำปรึกษานะ แน่นอนว่านอกจากจะแนะนำเรื่องการทำงานแล้วเนี่ย เราจะสอนทีมงาน เกี่ยวกับการใช้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จด้วยนะ เพราะว่า อยากให้ทีมงานประสบความสำเร็จทั้งหน้าที่การงาน และชีวิตส่วนตัว อาจจะแนะนำหนังสือที่สามารถพัฒนาตัวเขาได้ตรงจุด
ที่ผ่านมาก็เคยออกไปแชร์เรื่องการบริหารเวลาให้ทุกคนในออฟฟิศมาแล้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตจริง และการทำงานได้
เราอาจจะแนะนำจากประสบการณ์ส่วนตัวนะ เพราะเราก็ผ่านปัญหาชีวิตที่หนักพอสมควรมาแล้ว
อยากจะทำตัวเป็นแสงไฟ นำทางให้คนที่ต้องการนะคะ แล้วแสงไฟนั้นก็จะส่องสว่างให้เราในทางของเราเช่นกันค่ะ
ใครที่เป็นคนทำงาน มีตำแหน่งผู้นำ หรืออยากได้แนวทางการทำงานนะคะ สามารถนำไปปรับใช้ได้เลยนะคะ
ขอบคุณที่อ่านกันนะคะ ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ มีคำถามก็คอมเม้นท์มาได้นะคะ
สนใจอยากร่วมงาน กรอกแบบฟอร์มนี้ได้เลยค่ะ
โฆษณา