6 ต.ค. 2022 เวลา 10:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
แนะนำหนังน่าชม EP11: Family Movies [2010’s]
วันนี้ขอแนะนำหนังครอบครัวในยุค 2010’s กันบ้าง ยุคนี้ใหม่ขึ้นมาแล้ว หนังจะมีความเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ของตัวละครในหนังจะเห็นได้ชัดเลย วันนี้เอามาแนะนำกัน 5 เรื่อง มาดูกันเลยว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง~
1. Ramona and Beezus (2010)
ราโมนา ควิมบี้ เด็กน้อยผู้ช่างจินตนาการและซุกซนมาก เธอมักจะถูกผู้ใหญ่ว่าเกี่ยวกับการใช้จินตนาการมากเกินไปของเธออยู่เสมอ แต่ยังมีน้าบีที่เข้าใจเธอ และคอยอยู่เคียงข้างเธอ ชีวิตของครอบครัวควิมบี้นั้นดำเนินไปอย่างปกติธรรมดา ทว่าสิ่งต่าง ๆ กำลังเปลี่ยนไปเมื่อพ่อของเธอตกงาน
หนังดัดแปลงมาจากหนังสือชุดในชื่อ “Ramona” หนังจะเห็นความไร้เดียงสา สดใส น่ารักของราโมนาที่มีจินตนาการสูง ได้เห็นความพยายามของเด็กน้อยคนหนึ่งที่อยากช่วยครอบครัวของเธอในยามที่ยากลำบาก ซึ่งผู้มารับบทเป็นรับบทเป็น ราโมนา คือ "โจอี้ คิง" นางเอกสาวจากหนังเรื่อง The Kissing Booth และยังมี "เซเลน่า โกเมซ" นักร้องสาวชื่อดังมารับบทเป็น บีซูส หนังเรื่องนี้หาดูได้ทาง Disney Plus เลย
2. Parental Guidance (2012)
อาร์ตี้ เด็คเกอร์ ผู้ประกาศข่าวเบสบอลในลีกไมเนอร์ลีก และไดแอน ภรรยาของเขา ไม่ค่อยได้เจอลูกสาวคนเดียวของพวกเขา อลิซ อลิซและสามีของเธอ ขอให้พวกเขาดูแลลูก ๆ เพื่อที่พวกเขาจะได้เดินทางไปทำงานได้ แต่ว่าอาร์ตี้และไดแอนก็ต้องปวดหัวกับวิธีการเลี้ยงลูกที่แตกต่างกันกับพวกเขา และหลานสุดวุ่นวายทั้ง 3 คน แล้วสุดท้ายเรื่องราวจะจบลงอย่างไรต้องไปลองติดตามกันในหนัง
ช่วงแรก ๆ แอบคิดว่าจะไม่สนุก แต่พอดูไปเรื่อย ๆ คือสนุกมากเลย ได้เห็นความวุ่นวายวายปว่นของหลาน 3 คนที่ไม่อยากอยู่กับตาและยาย แต่ก็มีซีนเรียกน้ำตาได้อยู่นะ มีความตลก (แน่นอน) และอบอุ่น อีกอย่างหนึ่งบทอลิซ คนที่แสดง คือ "มาริสา โทเม" ที่เล่นเป็นป้าเมย์จากหนังสไปเดอร์แมนเวอร์ชันล่าสุดนั่นเอง ไปดูหนังกันได้เลยตอนนี้ใน Disney Plus
3. Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day (2014)
วันก่อนวันเกิดของอเล็กซานเดอร์ สิ่งต่างๆ ไม่ได้เป็นไปตามที่เขาต้องการ ตั้งแต่เริ่มวัน ชีวิตของเค้าก็เจอแต่เรื่องแย่ ๆ แต่ครอบครัวของเขาดูเหมือนจะไปได้สวยกับทุกอย่าง และในเมื่อพวกเขาไม่เชื่อในวันที่เลวร้าย ครอบครัวจึงไม่สนใจวันเลวร้ายของอเล็กซานเดอร์ เมื่อเวลา 12:01 น. ในวันเกิดของเขา เขาปรารถนาให้ครอบครัวของเขารับรู้และรู้ว่าวันที่เลวร้ายเป็นอย่างไรบ้าง
เรื่องราวในหนังวุ่นวายสุด ๆ หนังมีความตื่นเต้นอยู่ทุกนาทีต้องลุ้นไปกับเหตุการณ์ที่สับสนวุ่นวายของสมาชิกแต่ละคนของครอบครัวคูเปอร์ เรื่องนี้ได้ดาวตลกตัวพ่ออย่าง "สตีฟ คาเรล" มาแสดงเป็นพ่อ และได้ "เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์" นางเอกหนังรอมคอมในยุคหนึ่งมาแสดงเป็นแม่ด้วย หนังเรื่องนี้สร้างโดยดิสนีย์จึงหาดูได้ทาง Disney Plus เลย
4. Daddy's Home (2015/2017)
แบรด วิเทเกอร์ เป็นผู้บริหารวิทยุที่ใจดีและอยากเป็นพ่อเลี้ยงที่ดีที่สุดสำหรับลูกสองคนของภรรยา แต่เมื่อดัสตี้ อดีตสามีของเธอกลับมา ความรู้สึกไม่มั่นคงของแบรดจึงพัฒนาอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นกลุ่มคนที่ด้อยกว่า ขณะที่ดัสตี้แสดงไหวพริบด้านกรีฑา การซ่อมแซมบ้าน และเสน่ห์ของแบดบอย แบรดพบว่าตัวเองต้องฮึบและพร้อมต่อสู้เพื่อชนะใจครอบครัวของเขาให้ได้
หนังเรื่องนี้ทำออกมา 2 ภาคด้วยกัน แต่สำหรับเรื่องย่อด้านบนคือของภาคแรก ถ้าใครดูภาค 1 แล้วต้องอยากดูภาค 2 ต่อเลย หนังมีความตลกวุ่นวายและจะได้เห็นชายที่พยายามเอาใจลูกเลี้ยงของเขาไม่ว่าต้องแลกมาด้วยอะไรก็ตาม หนังเรื่องนี้ได้ "วิล เฟอร์เรลล์" มารับบทเป็น แบรด วิเทเกอร์ และ "มาร์ค วอห์ลเบิร์ก" รับบทเป็น ดัสตี้ สำหรับช่องทางการดูมีใน Apple TV ทั้ง 2 ภาคเลยจ้า
5. Playing with Fire (2019)
เจค คาร์สัน ผู้กำกับการดับเพลิงและทีมนักผจญเพลิงของเขาได้ช่วยพี่น้องสามคนจากเหตุเพลิงไหม้ไว้ได้ แต่ว่าพวกเขากลับต้องดูแลเด็กทั้ง 3 คนจนกว่าสภาพอากาศภายนอกจะดีขึ้นถึงจะส่งเด็กกลับบ้านได้ ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาไม่เคยมีประสบการณ์การเป็นพี่เลี้ยงเด็กมาก่อนแต่ต้องมาดูแลเด็กถึง 3 คน!
หนังเรื่องนี้ได้นักมวยปล้ำที่ผันตัวเองมาสู่วงการบันเทิงอย่าง "จอห์น ซีน่า" มารับบทเป็น เจค เราจะได้เห็นความตลก ความวุ่นวายของเด็ก 3 คนที่มาป่วนสถานีดับเพลิงจนเละเทะไปหมด สิ่งหนึ่งที่เราชอบมา คือ จังหวะการส่งมุขตลกของหนังเรื่องนี้มันดีมาก จังหวะดีสุด และในตอนท้ายของเรื่องเราจะได้เห็นความซึ้งกินใจและการแสดงความอบอุ่นของเจคต่อเด็กทั้ง 3 คน ช่องทางการดูหนังเรื่องนี้มีใน Apple TV นะ
หนังครอบครัวที่เราเอามาแนะนำในยุคนี้ก็มีความวุ่นวายไม่แพ้กับอีก 2 ยุคที่แล้วเลย และดูเหมือนจะมีความวุ่นวายมากกว่าด้วยแฮะ ใครชอบเรื่องไหนเป็นพิเศษกันบ้างมั้ยคะ เล่าให้ฟังกันได้น้า แล้วไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ วันนี้สวัสดีค่ะ 😁

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา