22 ก.ย. 2022 เวลา 16:46 • ความคิดเห็น
มีวิธีครับ
1.อย่าให้น้ำหนักคำว่า Introvert และ Extrovert มากเกินไปมนุษย์เราไม่ได้เกิดมาเป็น In แล้วต้องเป็นแบบนั้นไปตลอดชีวิต มันเปลี่ยนไปทุกวินาที
1
2. หากมองในแง่บุคลิกภาพทางการคิด
Introvert = คนที่เจออะไรใหม่ๆ ชอบคิดอยู่ภายใน
Extrovert = คนที่เจออะไรใหม่ๆ ชอบเล่าให้คนอื่นฟัง
พูดง่ายๆคือคนนึงชอบเล่าอีกคนชอบฟัง ลงตัวมากนะครับ
***แต่อย่างที่บอก In หรือ Ex มันเป็นแค่ส่วนเดียวของตัวตนเราอย่าให้น้ำหนักมันมากเกินความจำเป็น
2
3.การตั้งเป้าหมายร่วมกัน + พัฒนาไปด้วยกัน
ความแตกต่างนำมาซึ่งความเข้าใจ
คนนึงคิดเก่ง…คนนึงขายเก่ง…แค่คิดก็มันส์แล้วครับ สิ่งสำคัญคือในอนาคตข้างหน้า เราจะเติมเต็มกันและกันได้อย่างไร ?
4.คุยกันตรงๆ คุยกันดีๆ อย่าใช้อารมณ์
การพูด การใช้อารมณ์ ไม่เกี่ยวกับ Introvert หรือ Extrovert ระวังความคิดตัวเองนะครับ ที่จะเหมารวมว่าเพราะเค้าเป็น In หรือ Ex เลยพูดหรือคิดหรือแสดงอารมณ์แบบนี้
5.ถ้าเกิดปัญหามีเรื่องไม่เข้าใจกัน อย่าลืมคุยกันถึง solution ในตอนที่ทั้งคู่ใจเย็นลงแล้ว
ถ้าคุณคิดว่าปัญหาเกิดจากความเป็น In หรือ Ex ก็ปรับความเข้าใจกันครับ ไล่ทีละข้อไปเลย~
- Situation
- Problem
- Solution
- Result
- Improvement
6.ไม่มีมนุษย์คนไหนเหมือนเดิมตลอดไป
พฤติกรรม ความรู้สึก ความคิด ความต้องการ ความเชื่อของเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ
ลองนึกถึงคุณเมื่อ 10 ปีก่อนเทียบกับตัวคุณในปัจจุบัน
มีอะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลงไป…
มีพฤติกรรมหรือความคิดอะไรบ้างที่เมื่อ 10 ปีก่อน เราไม่คิดว่าจะเปลี่ยนแน่ๆ แต่ตอนนี้เรากลับเปลี่ยนแปลงไป
แล้วในอีก 10 ปีข้างหน้าตัวเราจะเป็นอย่างไร ?
ถ้าคุณคิดว่าเหมือนเดิม ผมขอท้าว่าไม่มีทางครับ 😂
สุดท้าย…
อย่าให้แนวคิดหรือทฤษฎีกลายเป็นข้อจำกัดในชีวิตเรา
เราไม่ทางรู้ผลลัพธ์จนกว่าจะได้ทดลองทำ
ที่สำคัญจะได้ไม่มาเสียใจทีหลังว่า…รู้อย่างงี้…
กรณีเลวร้ายที่สุด เราก็มีช่วงเวลาที่ได้ใช้กับคนๆนี้นะครับ 🥳
โฆษณา