24 ก.ย. 2022 เวลา 15:29 • ความคิดเห็น
เรารู้สึกอย่างไรต่อสิ่งที่เรารับรู้
# Ep.20.. คำคม ๆ มันอาจได้แต่คม
. จริง ๆ นั่นแหละ
บางคนมีคำคม ๆ ไว้ปลอบประโลมความรู้สึก
ของตัวเราเองเนอะคะ ว่าไหม ?
.
คำคมโดนใจที่ได้ยินได้ฟัง
สังเกตตัวเองดี ๆ
เพราะช่วงเวลานั้น
พลังในตัวเราอ่อนแรงอยู่รึเปล่า
หรือความมั่นใจที่ว่า มีอยู่แล้ว
ยังต้องการคำยืนยันจากคนอื่น ๆ เพิ่มขึ้นอีก
เคยได้ยินคำเปรียบเทียบ
ชีวิตคนเราเหมือน ✏️ ดินสอ
ดินสอที่ยังไม่ได้เหลา มันสมบูรณ์แบบมาก
สมบูรณ์แบบ จนไม่มีโอกาสได้ใช้มันเลย
ดินสอที่ใช้ได้ ต้องถูกเหลา
ของมีคมที่เหลาดินสอให้ใช้ได้ดี ๆ
มันก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนไป
..
หากอยากจะเขียนได้สวย ๆ
ก็จะโดนของคมเฉือนเนื้อไม้ออกไปเยอะหน่อย
แกนดินสอก็ต้องเหลาดินสอให้แหลมเฟี้ยวววว
.
..
….
ไม่ว่าวันนี้ชีวิตมันจะยุ่งยาก วุ่นวายมากเท่าไหร่
ก็จะไม่มีแย่ได้อย่างนี้ ดีจังอย่างนั้น สนุกมากวันนี้
ไม่มีอะไรเหมือนวันนี้ที่เราเจอมาอีกแล้ว
ทุกอย่างในวันนี้ ก็มีแค่วันนี้เท่านั้น
วันต่อ ๆ ไป จะมีสิ่งที่ดีกว่า
หรือ
แย่กว่าที่ผ่านมาเท่านั้นเอง
พักนิด ผ่อนหน่อย
แล้ว
ไ ป ต่ อ ..
....
.
วีดีโอ 🐈🐈 ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่เขียน
นับเป็นหนึ่งความวุ่นวาย ที่พอบรรเทาใจได้ 😍
RcWNK
24 กันยา' 2565
โฆษณา