17 ต.ค. 2022 เวลา 15:46 • บันเทิง
เรารู้สึกอย่างไรต่อสิ่งที่เรารับรู้
# Ep.21..ดูคอนเสิร์ตคนเดียวก็ไม่แปลกนิ
ทำอะไรคนเดียวได้ของแต่ละคนไม่เท่ากัน เคยมีเพื่อนรุ่นน้องที่ทานข้าวคนเดียวไม่ได้ เพราะเขิน วางตัวไม่ถูก เอาจริง ๆ ไม่มีใครสนใจเราเท่าเราคิดหรอก คนส่วนใหญ่เขาต่างสนใจเรื่องของตัวเองกันมากกว่า
เมื่อวานเป็นการไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวครั้งแรก!
ไม่กลัวที่ต้องไปคนเดียว แต่กลัวว่าเวลาสนุก แล้วเราจะสนุกรึเปล่า อารมณ์บันเทิงมันจะบันเทิงแค่ไหน มันจะดูแปลกประหลาดไหม? กับการไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวนี่
.. แต่เห็นคนไปคนเดียวเยอะมาก ก่อนเข้าฮอลล์ หลายคนมาเดี่ยว ๆ นั่งคนเดียว ยืนคนเดียว ทานข้าวคนเดียว พอเข้าไปในฮอลล์ คนที่นั่งแถวเดียวกันใกล้ ๆ ซ้าย-ขวาถัดไป 2-3 คน ต่างก็มาคนเดียวกันทั้งนั้นเลย
ส นุ ก ม า ก ค่ ะ
เป็นอีกวัน อีกหนึ่งโอกาส
ที่ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน
เดี๋ยวนี้ถ่ายวีดีโอจากมือถือกันง่าย ๆ จะเห็นว่า 70-80% เอ๊ะ! หรือจะ 90% จะหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปวีดีโอกันทั้งนั้น การตั้งใจดูด้วยตาเนื้อ ตั้งใจฟังด้วยหูของเราจริง ๆ ในที่แห่งนั้น น่าจะมีน้อยลงกว่าสมัยก่อนมาก
คนที่นั่งข้าง ๆ กู๊ดคนนึงหยิบมือถือมาถ่ายวีดีโอน้อยมาก คอนเสิร์ตตลอด 3 ชั่วโมง น่าจะถ่ายไปไม่ถึง 10% เขาสนุกกับบรรยากาศ หัวเราะ ร้องเพลงไปด้วย ในขณะที่คนที่นั่งแถวข้างหน้าถ่ายวีดีโอจากมือถือแทบตลอดช่วงเวลาคอนเสิร์ต ส่วนตัวกู๊ดถ่ายวีดีโอไป 5 เพลง กับตอนศิลปินพูดคุยเป็นบางช่วง
🎶🎵 ซูลูปาก้า ตาปาเฮ 💕 เป็นเพลงไทยที่ Jay B เลือกมาร้องในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ปกติจำได้แต่ช่วงท่อนฮุก เพิ่งรู้จักชื่อเพลงก็คราวนี้แหละ เพราะดี ชอบที่เนื้อเพลงความหมายดีด้วยค่ะ
การร้องเพลงไทยเป็น Special Stage ของคอนเสิร์ตครั้งนี้ และอีกหนึ่ง Special คือขึ้นรถรางร้องเพลงวนไปรอบฮอลล์ ทำให้คนที่จองบัตรไกล ๆ ได้เห็นศิลปินชัดแบบห่างไม่ถึง 100 เมตร ดีงามสมกับเป็นช่วง Special จริง ๆ 🌴💚
โดยส่วนตัวสกิลการทำอะไรคนเดียว ก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อาจจะเริ่มจากความจำเป็น หรือยังไงก็ต้องทำ
.. ครั้งแรกที่เคยกลัวมากเมื่อราว ๆ 20 ปีก่อน คือ ต้องเดินทางโดยลำพังไปต่างประเทศ ภาษาอังกฤษก็งู ๆ ปลา ๆ มาก ถามทางได้ สั่งอาหารเป็น จากจุดนั้นทำให้ชีวิตสามารถเที่ยวคนเดียว ทำอะไรคนเดียวได้หลาย ๆ อย่างสบายมากในเวลาต่อ ๆ มา
ประโยคกินใจที่เคยได้ยิน จำที่มาไม่ได้แล้วค่ะ
" ความกล้าหาญอย่างหนึ่ง คือ สามารถทำหรือเผชิญกับสิ่งที่เรากลัวผ่านไปได้สำเร็จ "
*****************************************
ตอนบอกกับแม่ว่า คืนนี้จะไปดูคอนเสิร์ตน๊าา
แม่ถามว่า .. ไปดูคอนเสิร์ตใคร ไปกับใคร
ตอบไปว่า .. นักร้องเกาหลี ไปคนเดียว
แม่พูดต่อว่า .. ก ล้ า จั ง!
(เข้าใจแหละว่า แม่ไม่ได้ชม 😆 แฮ่ ๆ)
..
RcWNK
17 ตุลา' 2565
โฆษณา