5 ต.ค. 2022 เวลา 00:00 • ความคิดเห็น
11 คำพูดเปลี่ยนทัศนคติเพื่อชีวิตที่ดีกว่าเดิม
1. ‘จำเป็นต้องทำ’ เปลี่ยนเป็น ‘ทำได้’
แค่เปลี่ยนคำพูดคำเดียวก็เพิ่มกำลังใจให้ตัวเองเพิ่มขึ้นได้ง่ายๆ
2.‘ทำไม่ได้’ เปลี่ยนเป็น ‘ลองทำสักครั้ง’
การไม่ได้ลองทำก็เหมือนปิดประตูแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่ม อยากลองทำอะไรก็ลงมือได้เลย
3. ‘เราน่าจะทำ’ เปลี่ยนเป็น ‘เราจะทำ’
อย่ามัวแต่รอ คิดแล้วลงมือทำเลย
4. ‘ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ‘ เปลี่ยนเป็น ‘เราเรียนรู้อะไรจากเรื่องนี้’
อย่ามัวแต่โทษว่าทำไมเรื่องแย่ๆ ถึงเกิดกับเราฝึกหาข้อดีจากเรื่องไม่ดีที่เกิดขึ้นให้เป็น
5. ‘รู้งี้ไม่ทำดีกว่า’ เปลี่ยนเป็น ‘ได้ทำแล้วถึงรู้แล้วว่าเป็นยังไง’
ไม่ว่าผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นยังไง แต่ระหว่างทางก็มีเรื่องให้เรียนรู้อะไรมากมาย
6. ‘เรามันห่วย’ เปลี่ยนเป็น ‘เราเจอวิธีที่ไม่ได้ผล’
ล้มแล้วลุกขึ้นมาให้เร็วและลองวิธีใหม่
7. ‘ถ้าทำแบบนั้นละก็…’ คนเรามักมีช่วงเวลาที่รู้งี้ทำแบบนี้ดีกว่า
ถ้าช่วงเวลานั้นมันแว้บเข้ามา ก็ช่างแม่งไป แล้วเดินหน้าต่อ
8. ‘เรื่องนี้ยาก’ เปลี่ยนเป็น ‘ตอนนี้ยังไม่เข้าใจเรื่องนี้’
เราไม่มีทางรู้ทุกอย่างบนโลกมันจะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาทันทีถ้าได้ให้เวลาตัวเองศึกษาเรื่องที่เราไม่รู้
9. ‘โลกไม่ยุติธรรมเลย’ เปลี่ยนเป็น ‘อะไรก็ได้เข้ามาเลย ไหวอยู่’
บางครั้งโลกและสังคมก็ไม่ได้ใจดีกับเราเสมอไปยอมรับความจริงว่าในชีวิตต้องเจอเรื่องดีและร้ายสลับกันไป
10. ‘ยังไงก็ไม่เปลี่ยนหรอก’ เปลี่ยนเป็น ‘เปลี่ยนได้แค่ลองทำดู’
ต้องการเปลี่ยนอะไรก็ทำ รอไปก็ไม่ได้อะไร
11. ‘ไม่มีทาง’ กับ ‘ตลอด’ หยุดใช้สองคำนี้เพราะมันคือการสร้างข้อสรุปให้ตัวเอง
ไม่มีอะไรจบถ้าเรายังหายใจอยู่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา