1 ต.ค. 2022 เวลา 20:00 • ปรัชญา
ทุกคนมีความท้อเเท้ใจ เพราะมองเห็นเเต่คนอื่น เพราะการที่จะไปเเก้ไขคนอื่นมันเป็นเรื่องยาก เพราะคนอื่นมันไม่ใช่ตัวเรา พระพุทธเจ้าถึงบอกว่า การที่จะไปเพ่งโทษคนอื่นมันบาป ถ้ามีความเห็นถูกต้อง เข้าใจถูกต้องเเล้ว เราทุกคนไม่ต้องไปเเก้ที่คนอื่น มองมาภายในตัวเรา เมื่อตัวเองปฏิบัติได้ คนอื่นเค้าก็จะมองเห็นเราว่าเราทำได้ ศาสนานี้คือเป็นเรื่องเเก้ไขตัวเอง ไม่ใช่เรื่องเเก้ไขคนอื่น
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง พรรษาแห่งการตื่นรู้ | ตอนที่ ๖๖ เมื่อลดละการเพ่งโทษผู้อื่น หมั่นสำรวจโทษในตนเอง ย่อมมีชีวิตที่สงบเย็น
วันเสาร์ที่ ๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#ธรรมะ #ฟังธรรม #พระธรรมคำสอน #การให้ธรรมะเป็นทานชนะการให้ทั้งปวง #ใจดีใจสบาย #YouTubeธรรมะสบายสบาย #LineOpenChatธรรมะสบายสบาย #Facebookธรรมะใจดีใจสบาย #blockditธรรมะสบายสบาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา