31 ต.ค. 2022 เวลา 04:11 • ประวัติศาสตร์
#ตื่นเต้นๆๆๆๆ​ ได้นั่งเครื่องของ​ สายการบินลาว
มาดูกันว่ามีชื่ออะไรบ้าง???
ฉันอยู่สปป.ลาวมา 15 ปี เพิ่งจะได้นั่งเครื่องสายการบินลาวก็ปีที่ 15 นี่แหละ
#เปิ้ลอยากเล่า
Lao Airline Flight Schedule
1. สายการบินลาวแอร์ไลน์ (Lao Airlines)
ข้อมูลทั่วไป
สายการบินลาวแอร์ไลน์ใช้รหัสสายการบิน QV โดยเป็นสายการบินประจำชาติของลาวเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2519 ภายใต้ชื่อ "Lao Aviation" ต่อมาในปี พ.ศ. 2546 จึงเปลี่ยนชื่อเป็น "Lao Airlines"โดยมีรัฐบาลลาวเป็นเจ้าของมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครหลวงเวียงจันทน์โดยมีฐานการบินหลักอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติวัตไตและมีฐานการบินรองอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหลวงพระบางแขวงหลวงพระบาง
เที่ยวบินต่างประเทศ
สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศลาวแอร์ไลน์มีเส้นทางการบินครอบคลุมกว่า 15 จุดหมายปลายทางใน 7 ประเทศได้แก่ลาว,ไทย (กรุงเทพฯ / เชียงใหม่), เวียดนาม (ฮานอย / โฮจิมินห์ซิตี้), กัมพูชา (พนมเปญ / เสียมราฐ), สิงคโปร์, เกาหลี (โซล) และจีน (คุนหมิง / เชียงรุ่ง / กวางโจว) (ข้อมูล ณ ตุลาคม 2556) สำหรับเส้นทางการบินจากประเทศไทย มีเที่ยวบินที่ออกจากกรุงเทพฯ ไปยังเมืองต่างๆ ในลาว ได้แก่ เวียงจันทน์, หลวงพระบาง, สะหวันนะเขต, ปากเซ และนอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินที่ออกจากเชียงใหม่ไปยังเวียงจันทน์อีกด้วย
1
2. ลาวสกายเวย์ (Lao skyway) บินภายในประเทศ
เส้นทางบินหลักของลาวสกายเวย์ ครอบคลุมพื้นที่ สปป.ลาวตั้งแต่เหนือจรดใต้ โดยมีฐานการบินที่สนามบินนานาชาติวัตไต นครหลวงเวียงจันทน์ ไปยังจุดหมายปลายทางได้แก่ หลวงพระบาง หลวงน้ำทา อุดมไชย บ่อแก้ว พงสาลี หัวพัน เซียงขวาง ปากเซ และเส้นทางข้ามแขวงอย่าง เซียงขวาง-หลวงพระบาง เชื่อมระหว่างลาวเหนือกับลาวตะวันออก
ตารางการบินของ ลายสกายแอร์เวย์
นอกจากนี้ สายการบินลาวสกายเวย์ ยังมีบริการ โรงแรมลาวสกายเวย์ ตั้งอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติวัตไต มีห้องพักทั้งหมด 18 ห้อง ในราคาเริ่มต้นที่ 220,000-400,000 กีบ (727.31-1,322.38 บาท) ร้านอาหารที่ให้บริการอาหารตะวันตกและอาหารเอเชีย โดยวัตถุดิบจาก สปป.ลาวและไทย รวมทั้งบริการนวดผ่อนคลายแบบมืออาชีพอีกด้วย
บินทั่วลาวราคาไม่แพง ไปกับ ลาวสกายแอร์เวย์
#เปิ้ลอยากเล่า
เครื่องบิน 2 ใบพัด เรานั่งริมหน้าต่าง ที่นั่งก็เหมาะสมกับเครื่องและราคา แต่เสียงดังตลอดเส้นทาง และบินต่ำมาก มองลงด้านล่างเห็นหมู่บ้านตลอดเลยค่ะ
1
ต้องมาเช็คอินก่อนตั้ง 2 ชั่วโมง ครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้น กลัวไม่ทัน วางแผนเวลาไม่ถูกเพราะเราไม่รู้ระยะทาง ไม่รู้ว่าสนามบินอยู่ตรงไหน ฝนตก น้ำท่วมระหว่างทางด้วยต้องขอบคุณแท๊กซี่ส่วนตัว*
แท๊กซี่ส่วนตัว คือ ด๊อกเตอร์ (หมอทหาร) รับจ๊อบพิเศษ นอกเวลางาน ซึ่งมีน้องแนะนำมา ถือว่าสะดวกรวดเร็วมาก ค่าโดยสารก็ไม่แพง เขาคิดราคาถูกกว่าแท๊กซี่ปกติ และคิดว่าจะใช้บริการในครั้งต่อไป
เครื่องบินเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เร็ว และ สะดวก ใน สปป.ลาว ขอให้เพื่อน ๆ สนุกกับการเดินทาง และ ปลอดภัยนะค่ะ สะบายดีค่า
#เปิ้ลอยากเล่า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา