23 ต.ค. 2022 เวลา 00:00 • ปรัชญา
10 ความจริงที่ยากจะยอมรับ ที่จะเปลี่ยนชีวิตเราตลอดไป (เมื่อเรายอมรับมัน)
21
1. เราจะเจอคนที่เรารักอีกไม่กี่ครั้งในชีวิต
เมื่อเรายอมรับได้ เริ่มใช้เวลากับคนที่เรารักมากขึ้น ยิ่งถ้าเราทำงานไกล ยิ่งต้องหาโอกาสไปเจอกันให้มากขึ้น
17
2. คนมากมายที่เรารู้จัก เรานับเป็นเพื่อนได้จริงๆ มีอยู่ไม่กี่คน
คนที่เราคิดว่าเป็นเพื่อนกัน จริงๆ แล้วอาจเป็นแค่คนรู้จัก คนที่อยู่กับเราไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข นั่นแหละคือเพื่อนแท้
8
3. เงินไม่ใช่เครื่องวัดปริมาณความสุข
ลองให้ความสำคัญกับความสุขจากภายในมากกว่าความสุขจากการมีเงินเยอะๆ ดูบ้าง
6
4. ความล้มเหลวไม่ได้ทำให้เราเติบโตเสมอไป
มันคือ ความเจ็บปวด ความเสียใจที่ทุกคนต้องเจอจนทำให้เราไม่มีแรงสู้ต่อ การเติบโตจะเกิดเมื่อเรามีแรงสู้อีกครั้งต่างหาก
25
5.ไม่มีใครรู้หรอกว่าโตขึ้นแล้วอยากเป็นอะไร
ไม่แปลกที่เราจะเครียด หรือ ไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อ คนที่ประสบความสำเร็จทั้งหลายก็เคยเป็นมาแล้ว ไม่แปลกที่จะรู้สึกสงสัยว่ากำลังมาถูกทางแล้วรึเปล่า
15
6. ทุกคนไม่ได้สนใจเรามากอย่างที่เรากังวล
เป็นตัวเองและไม่ต้องสนใจว่าใครจะว่ายังไงเพราะคนเราต่างสนใจแต่เรื่องตัวเองทั้งนั้น
16
7.วันนึงทุกคนก็จะลืมเราอยู่ดี
เมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียง หรือ ผลงานที่เราสร้างไว้ก็จะหายไป คนรุ่นหลังก็อาจจะลืมเราไป ดังนั้นจงมีชีวิตอยู่กับความสุขในปัจจุบันก็พอ
24
8. เราใจดีกับตัวเองได้นะ
การตั้งเป้าหมายว่าพออายุเท่านี้ เราจะมีเงิน มีงาน ที่ฝันไว้เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าไม่สำเร็จก็อย่าโทษตัวเองเพราะถ้าเราทำเต็มที่แล้วเวลาแห่งความสำเร็จจะมาเอง อาจจะช้าหน่อยก็เท่านั้น
13
9.ไม่มีทางลัดใดไปสู่ความสำเร็จ
ความเจ็บปวด ความพยายามอย่างไม่ย่อท้อต่างหาก คือทางสู่ความสำเร็จ
9
10.โลกไม่เคยยุติธรรม
บางครั้งเราพยายามแทบตาย ก็ยังแพ้คนมีพรสววรรค์ที่ทั้งตั้งใจและขยัน และแทบทุกครั้งคนดีมักจะโดนคนชั่วเอาเปรียบ เลิกคาดหวังความยุติธรรมจากโลก ไม่ว่าโลกจะไม่ยุติธรรมกับเราแค่ไหน อย่าโทษตัวเอง จงปรับตัวให้แข็งแกร่งขึ้นเพื่ออยู่ต่อไปให้ได้เพราะคนที่เหมาะสมและปรับตัวได้เท่านั้นที่จะอยู่รอด
17

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา