19 ต.ค. 2022 เวลา 00:36 • ไลฟ์สไตล์
คนเราในบางเรื่องมันมีความรู้สึก ทุกข์ในอกทุกข์ในใจ ไม่รู้จะระบายที่ไหนดี หากเรามีห้องพระ เราก็เข้าห้องพระ ขอระบายทุกข์ ที่หน้าพระ ..เล่าเรื่องที่เราทุกข์อกทุกข์ใจ ให้ที่หน้าพระ พูดให้หูเราได้ยิน ไปด้วย. อย่าไปพูดในใจ .. เล่าเหมือนเล่าให้ผูใหญ่ฟัง ทำจิตใจให้สบาย แล้วก็เล่าระบายออกไป เสร็จแล้วก็กราบพระ
2
หรือไม่อย่างนั้น ก็ไปกระทำในที่แจ้ง เล่าระบายให้ลอยลมไปกับดินฟ้าอากาศ โดยเราก็ขอระบายทุกข์ ที่กายเราเป็นอนุธาตน้อยๆ ที่ประกอบขึ้นมา เราขอระบายไปหาธาตุที่ใหญ่เป็นมหาธาตุ คือ ดินฟ้าอากาศ ขอระบายทุกข์ เพื่อระบายทุกข์นั้นออกไปบ้าง จะได้ไม่เกิดเป็นอารมณ์หนักอกหนักใจจนเกินเลย ..แบกอารมณ์แบกทุกข์ไม่ไหว..ก็ต้องหาวิธีระบายออก ทำบุญใส่บาตร ก็เป็นเรื่องที่เราทำสิ่งที่ดี เพื่อเอามาไล่ สิ่งที่ไม่ดีออกไป เพิ่มพูนบุญกุให้แก่กายแก่จิต จิตจะได้มีพละกำลัง
1
โฆษณา