22 ต.ค. 2022 เวลา 06:39 • อาหาร
สวัสดีค่ะ เฮย์จิห่างหายไปนานเลย กลับมาครั้งนี้ เดี๋ยวจะพามาดูว่าพลังงานที่ร่างกายเราควรได้รับต่อวันเท่าไหร่ดี จึงจะเหมาะสมกันนะคะ มาเริ่มตั้ง Goal กัน
ปริมาณพลังงานสำหรับแต่ละวัย
สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ให้ทานลดลงมาจากพลังงานที่กำหนดข้างบนนี้นะคะ
ค่อยๆปรับลงมา 50-100 Kcal ถ้าเราลดพลังงานจากที่ควรได้รับลงมามาก อาจจะทำให้หิวมากขึ้น ทรมาน เหนื่อย เพลีย ไม่มีแรง ต้องค่อยๆปรับลงมานะคะ
วันนี้ให้เพื่อนๆไปคิดนะคะ ว่าทานปริมาณพลังงานเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสมกับเรา จากนั้นนำมาตั้งเป็น Goal ของเรา ว่าวันหนึ่งฉันจะทานพลังงานไม่เกินนี้ ถ้าทานเกินต้องออกกำลังกายนะ!!
*เสริมนะคะ ผู้ป่วยที่เป็นโรค เช่น เบาหวาน ไต หรือเฉพาะโรคอื่นๆ จะทานต่างจากนี้นะคะ ถ้าอยากให้แนะนำอาหารเฉพาะโรคด้วย คอมเม้นบอกได้นะคะ
ต่อไปเราจะไปดูพลังงานของอาหารที่เราทานหลักๆ มีพลังงานเท่าไหร่ จะแยกเป็นหมวดหมู่นะคะ ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมันค่ะ เราจะมาต่อกันใน EP หน้านะคะ
โฆษณา