27 ต.ค. 2022 เวลา 02:21 • ปรัชญา
0 ความรู้ คือ สิ่งที่สั่งสมมาจากการศึกษา ค้นคว้า เรียนรู้ และประสบการณ์ รวมทั้งความสามารถเชิงปฏิบัติและทักษะความเข้าใจ หรือสารสนเทศที่ได้รับมาจากการได้ยิน ได้ฟัง การคิด หรือการปฏิบัติ องค์วิชาในแต่ละสาขา (ที่มา : พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน)
2
0 ทัศนคติ คือ การแสดงออกถึงความชอบหรือไม่ชอบต่อบุคคล สถานที่ สิ่งของ หรือเหตุการณ์สิ่งใดสิ่งหนึ่ง ทัศนคติสามารถสร้างขึ้นจากประสบการณ์ในอดีตและปัจจุบันของบุคคลหนึ่ง ๆ สามารถตรวจวัดและเปลี่ยนแปลงได้ ส่งผลต่ออารมณ์และพฤติกรรมของบุคคลนั้นด้วย (ที่มา: พจนานุกรมไทยฉบับราชบัณฑิตยสถาน)
2
ยกตัวอย่าง:
1
0 เภสัชกร คือ ผู้ประกอบวิชาชีพทางด้านสาธารณสุข เป็นผู้ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านยามากที่สุด ทั้งยาแผนปัจจุบันและยาสมุนไพรหรือยาแผนโบราณ
2
ท้ศนคติ (1): ฉันจะผลิตยารักษาที่ดีมีคุณภาพ และราคาถูกเพื่อประชาชนในประเทศของฉัน
1
ท้ศนคติ (2): ฉันจะผลิตยาเสพติดที่ดีมีคุณภาพ และราคาถูกเพื่อประชาชนในประเทศของฉัน ประเทศฉันจะได้ไม่ต้องเจริญมากเพราะจะสามารถควบคุมได้ง่าย
1
โฆษณา