27 ต.ค. 2022 เวลา 17:44 • ความคิดเห็น
1.ฐานะสำคัญกับความรักมั้ย ?
สำคัญครับ
คนที่มีฐานะดี มีเงินก็เหมือนมีเกราะป้องกันความลำบากขั้นพื้นฐาน ปัญหาในชีวิตก็น้อยกว่า มีเวลาในการวางแผนและคิดถึงอนาคตมากกว่า
ขณะที่คนฐานะด้อยกว่า จะมีเกราะที่น้อยกว่าหรือไม่มีเลย ปัญหาในชีวิตก็มากกว่า พลังงานที่มีในแต่ละวันจึงถูกใช้ไปกับการแก้ปัญหาของวันนี้และมองหาความสุขในปัจจุบันมากกว่าอนาคต เพราะอนาคตมันคาดเดาได้ยากเกินไป
ความรักเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อน มันต้องการการดูแลเอาใจใส่ มันต้องการเวลา ต้องการการวางแผน ต้องการอนาคตที่คนสองคนพัฒนาไปพร้อมกัน ดังนั้นคนฐานะดีย่อมได้เปรียบกว่า
2.ไม่รักกันมากพอความต่างเลยเป็นปัญหา ถ้ารักมากพอต่างแค่ไหนก็คบกันได้ จริงมั้ย ?
ไม่จริงครับ
ขอแยกเป็น 2 ประเด็นคือ “ความรัก” และ “ความต่าง”
ความรักก็เหมือนการเสียสละ
- เวลาเรารักใครสักคน เราเสียเวลา เสียเงิน เสียหลายๆอย่างเพื่อคนที่เรารัก
- ถ้าเค้ารักตอบ เค้าก็ต้องเสียสละสิ่งต่างๆเช่นกัน
1
- เมื่อนำสิ่งที่เราและเค้าเสียสละมารวมกันนั่นคือผลลัพธ์ของความรัก ผลลัพธ์ที่ดีควรเป็น 1+1 = 10 คือพัฒนาไปด้วยกัน
- ถ้าเสียสละฝ่ายเดียว สักวันความรักจะเหือดแห้งเพราะผลลัพธ์มันไม่คุ้มกับสิ่งที่เราเสียไป
1
- การพูดคุยกันตรงๆจึงเป็นเรื่องสำคัญเพราะมันทำให้เราเข้าใจอีกฝั่ง ว่าเราควรเสียสละแค่ไหนถึงจะพอดีและทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับเราและคนที่เรารัก
- ถ้าเราเสียสละมากไป คิดว่าให้ความรักเยอะๆแล้วจะดีเสมอ ระวังความอบอุ่นที่ส่งไป จะกลายเป็นความอึดอัดแทน
- อย่ารักมากเกินไปเลย รักพอดีๆ แล้วเดินไปด้วยกันดีกว่านะ ถ้ามีอะไรไม่เข้าใจก็คุยกันตรงๆแล้วเคลียร์กันเถอะ 🥰
ความต่าง
- ไม่มีมนุษย์คนไหนในโลกนี้เหมือนกันอยู่แล้ว
- คำถามสำคัญคือคุณยอมเสียสละแค่ไหนเพื่อความต่างนี้และอีกฝั่งยอมเสียสละไปด้วยกันมั้ย ถ้าใช่ สิ่งนี้คือการปรับตัวเข้าหากันและกัน ถ้าไม่ใช่มันคือการวิ่งตาม
- “ถ้ารักมากพอต่างแค่ไหนก็คบกันได้” ใช่ครับคบได้ แต่เราจะมีความสุขและโอเคกับความสัมพันธ์แบบนี้มั้ย ถ้าต้องเสียสละฝ่ายเดียว เราจะทนได้นานแค่ไหนก่อนที่เราจะแตกสลาย
- อย่ายอมเสียสละจนสูญเสียตัวตนของตัวเองไปเลย
- กฏข้อแรกของการมีความรักคือการรักตัวเอง จงเลือกคนที่ทำให้เราเป็นเราในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า ขอให้โชคดีครับ 🍀
โฆษณา