1 พ.ย. 2022 เวลา 10:49 • ไลฟ์สไตล์
07/09/65
ซารังเฮโย
ผมรักคุณครับ
ผมรักคุณ...
ไม่นึกเลยว่าการดูซีรี่ย์เกาหลีจะส่งผลกับชีวิตผมมากขนาดนี้ ไม่นึกจริงๆครับ ผมรู้มานานแล้วว่าบางที เราอาจมีชีวิตอยู่ได้เพราะเรื่องเล่า... ในแต่ละวันอันหนักหน่วง การจะผ่านพ้นแต่ละวันไปได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ต้องต่อสู้กับการทำงาน เพื่อนร่วมงาน ครอบครัว ศัตรู กระทั่งบางครั้งกับเพื่อน
หลังๆมานี่ผมอ่านหนังสือไม่ไหว อ่านไม่ไหวจริงๆ มันล้ามันหมดแรง หมดพลัง มันแห้งเหือดหายไปเสียเฉยๆ เหมือนเครื่องจักรที่ฝืด และมีเสียงดังของเนื้อเหล็กกระทบกัน ผมลืมความรู้สึกรัก รักแบบวัยรุ่น รักแบบวัยหนุ่มสาวไปนาน
ความรักอันอบอุ่นหัวใจ ความรักที่เติมเต็มความโรยราในชีวิต ผมรู้สึกโดดเดี่ยว อ้างว้างมานานสักพักใหญ่ๆแล้วครับ เชื่อว่า ต้องมีหลายคนเป็น
เราไม่ได้คุยเรื่องเดียวกัน เราไม่ได้ชอบอาหารอย่างเดียวกัน อิจฉาหลายคนที่มีคู่แล้ว เขาไปตีแบดด้วยกัน ไปเล่นโบว์ลิ่งด้วยกัน ไปเดินเล่นในสวนด้วยกัน ทำกับข้าวพูดคุย หัวเระต่อกระซิกหนุบหนับด้วยกัน
บางทีนั่งดูหนังด้วยกัน เธอยังหลับไปก่อนอาจเป็นเพราะอ่อนล้าจากการทำงานหรือไม่ก็นั่งดูไลฟ์สดพร้อมดูหนังนั่นทำให้เรายิ่งห่วงไกลกัน แม้จะอยู่ใกล้แค่เอื้อม คนหนึ่งตื่นเจ็ดโมงเช้า อีกคนตื่นเที่ยง เวลาของเราเหมือนดวงดาวโคจรกันจนละวงกัน มีชีวิตคนละแบบ
ดวงอาทิตย์กับดวงจันทร์เจอกันได้ไหมนะ หรือต้องอาศัยโลกให้ได้เจอกันแม้ชั่วขณะ เขาคงดีใจแม้เสี้ยวเวลาอันน้อยนิด
เข้าใจชีวิตของหลายคนที่อยู่ห่างไกลกัน แต่ก็เจ็บปวดแทนคนที่อยู่ใกล้แต่เหมือนไกลกัน ถ้าวันนี้คุณยังไม่ได้กินข้าวด้วยกัน ไม่เคยทดลองเข้าครัวกันทำกับข้าวด้วยกัน ทอดไข่เจียวไหม้ๆ หรือทำต้มยำปลากระป๋องด้วยกัน ทะเลาะกันเพราะหั่นตะไคร้ เด็ดใบมะกรูด ซอยพริกไม่ได้เรื่อง สถานการณ์เริ่มไม่ค่อยดีแล้วครับ
ยังไม่ได้นั่งดูหนังเรื่องเดียวกัน ไม่แม้แต่จะคุยกัน ว่าทำไมพระเอกทำอย่างนี้ หมั่นเขี้ยวนางเอกจริงๆ ประชดอยู่ได้ จะไปรักพระรองทำไม จะใกล้ชิดทำไม
ผมอยากจะบอกเธอว่า ผมไม่รู้จะคุยอไรกับเธอ ไม่มีเรื่องให้คุย ไม่รู้ว่าเมื่อวานเธอทำอะไร ไม่รู้ว่าวันนี้เธอมีความสุขไหม กินข้าวหรือยัง วันนี้กินข้าวอร่อยไหม ร้านนั้นอร่อยไหม เค็มไปเผ็ดไปไหมนะ
ไม่นึกเลย ผมอดหลับอดนอน ร้องไห้ หัวเราะ ตื่นเต้น ดีใจ เศร้าใจ แอบร้องไห้ ลุกขึ้นยืนดัใจเวลาพระเอกกอดนางเอก หยุด pause ไว้ เพราะพระเอกได้จูบนางเอกซะที ไม่นึกว่าซีรี่ย์เกาหลีจะเติมเต็มพลังใจที่แห้งเหือดได้มากขนาดนี้ ไม่นึกว่าความอบอุ่นหัวใจ ความชุ่มชื้นจะกลับมา แม้เป็นเพียงฝนปลอยๆ แต่ก็ผ่านวันนี้ไปได้ช่วงนี้ไปได้....
อันยองอาเซโย
คัมซามิดะ
เนะ
.
.
.
และประโยคสุดท้าย “ซารังเฮโย”
ผมรักคุณครับ รักคุณเสมอ ตลอดมา และตลอดไป
โฆษณา