16 ก.ย. 2022 เวลา 10:11 • ไลฟ์สไตล์
วันที่ 4 จาก 100 วัน
23/08/65
ช่วงนี้มีเรื่องเกิดขึ้นในชีวิตมาก มากเป็นพิเศษ ผมรอช่างมาตัดกิ่งไม้ ต้นไม้ที่ขึ้นบริเวณบ้านมา 2 อาทิตย์ ครั้งแรกนัดวันอาทิตย์ วันอาทิตย์ต้นเดือนผลคือเงียบ ครั้งที่ 2 นัดอาทิตย์กลางเดือน เขาก็ยอมมา เรื่องใหญ่คือ ต้นมะขามที่ขึ้นใกล้บ้าน ใบมะขามร่วงเต็มหลังคา ทำให้ไปตันท่อรางน้ำ
และหมักอยู่บนหลังคา เห็นแล้วเหนื่อยใจ มิน่าว่าทำไมน้ำไหลย้อน รั่ว กลางลานบ้าน ลานจอดรถ ผลของการตัดกิ่งมะขาม กิ่งมะขาม กิ่งกระถิน ที่ขึ้นมางัดบ้านงัดหลังคา คือ กระเบื้องแตกไปห้าแผ่น ... โอ๊ย ...เซ็ง .. เครียดไหม .. เครียด .. เซ็งไหม ตอบเลยว่าเซ็ง
แต่ก็แอบเอาเรื่องดีๆมากลบไว้ก่อน เราต้องคิดแต่แง่บวกเข้าไว้ อย่างน้อยตอนนี้เดินผ่านหน้าบ้าน เห็นต้นอโวคาโดขึ้นต้นใหญ่ สูงเลยหัวเข่าแล้วนะ มองมาอีกทีเห็นทุเรียนขึ้นแล้วประมาณ 8 ต้น แต่ดูอาการแล้วคงเหลือ 6 ต้น ดูไม่ดีสองต้น แอบโลภเล็กน้อย เขาว่าทุเรียนได้ต้นละ 2 แสนบาทต่อปี ผมเอาแค่ 1 แสน 6ต้นก็ 6 แสนต่อปี ฮ่า ฮ่า จริงๆจะขึ้นไหม ถ้าได้ก็ดี ไม่ได้ก็แล้วไป
มองไปอีกทีเห็นต้นเคล ผักโปรตีนและไฟเบอร์สูง อาหารแห่งยุคใหม่ ผมก็เลยสนุกๆกับการปลูกต้นไม้มาก ใครอยากทานอะไร บอกสั่งได้นะครับ เผื่อแบ่งปันกันได้
สะสมความสุขช่วงนี้
ผมให้ความสุขจากอโวคาโดสัก 2 นาที
ความสุขจากการเห็นทุเรียนสัก 2 นาที
ความสุขจากดูเคล แอบเด็ดใบเคลมากินบ้าง ใบเล็กๆ ยังไม่แก่ ใบแก่ขมมาก ใครดูแลสุขภาพก็เอาใบมาปั้นกับผลไม้อื่นๆ น่าจะอร่อย ผมให้ความสุข 5 นาที
อัญชันแอบทุกข์นะ เพราะตากไว้แล้วลืม ไปดูกระเบื้องหลังคา ฝนตกลงมา อัญชันที่ตากไว้เสียหายเปียกฝนหมด จริงๆก็เศร้านะครับ แต่ของต้องเสียก็เสีย ก็หันไปมองต้นไม้ที่ผมปลูกไว้ริมรั้วยังมีอยู่ ยังออกดอกให้ผมได้เก็บไปชงชา ชงน้ำมะนาวกินได้ ผมให้ความสุขที่ยังเหลืออยู่ห้านาที แต่แอบเคร้าเรื่องฝนตกลงถาดอัญชัน พื้นถนนพื้นดินหน้าบ้านเป็นสีม่วง เป็นสายรุ้งเลย หักความเศร้านิดๆออก ให้สัก 2 นาที
แต่ๆผมนั่งดูหนัง หนังเก่าเรื่องโกสบัทเตอร์ ใน เน็ตฟลิก ครับ ผมคิดถึงหนังกลิ่นเก่าๆแบบนี้มานานมากไม่รู้ใครเคยดู Back to the futures แบ็คทูเดอะฟิวเจอร์ไหม ความสุขที่ได้กินถั่ว แอบกินโรลเลอร์โคลสเตอร์ และกระดกโซดากระป๋องเย็น ส่งเสียง “อ่า...” “อ่า” ซ่าจับใจ ผมให้ไปเลย 30 นาที เพราะตอนดูก็สนุกแบบคิดถึงความหลัง กินโซดาก็สุขแบบชิลๆ
รวมแล้วก็ประมาณ 41 นาที ก็มีความสุขอยู่นะ ผ่านไปอีกวัน มีเรื่องแปลกๆในหัวอีกนะ วันนี้เล่าแค่นี้ละครับ
สวัสดีตัวเองในอนาคต ผมบอกตัวเอง นายเขียนไปเถอะเวลาแก่กว่าวันนี้จะได้รู้ว่า ผ่านอะไรมาบ้าง เราก็สุขในชีวิตได้นี่หว่า จะเอาอะไรนักหนา เนอะ สู้ สู้ ต่อไปครับ
โฆษณา