1 พ.ย. 2022 เวลา 14:14 • การ์ตูน
เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับเรื่องราวของตัวการ์ตูนสุดเท่ห์ตลอดกาล "ป๊อปอายส์"
Popeye
Frank 'Rocky' Fiegel, born in Poland on January 27, 1868. He emigrated with his family to America where in 1887 he joined the Navy.
Frank 'Rocky' Fiegel เกิดในโปแลนด์เมื่อวันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2411
ต่อมาตอนเขาอายุ 19 ปี ก็อพยพไปที่อเมริกาพร้อมกับครอบครัวในปี พ.ศ. 2430 ซึ่งต่อมาเขาก็ได้เข้าร่วมกองทัพเรือ
When Popeye's creator met him, he was a retired sailor contracted by Wiebusch’s tavern in the city of Chester, Illinois, to clean and maintain order. He had a reputation to be always involved in fighting, so he had a deformed eye (“Pop-eye”). He had demonstrated his strength in so many fights that he became a local legend. He always smoked his pipe, so he spoke only with one side of his mouth.
ต่อมาผู้สร้างการ์ตูน "Popeye" ได้พบเขาตอนเป็นกะลาสีเรือที่เกษียณแล้ว และ ได้งานจากร้านจำหน่ายสุราชื่อ Wiebusch ในเมืองเชสเตอร์ รัฐอิลลินอยส์ เพื่อทำความสะอาด และรักษาความสงบเรียบร้อย
เขามีชื่อเสียงมากในย่านนั้นว่ามักจะมีกรณีทะเลาะวิวาทอยู่เสมอๆ ซึ่งทำให้เขามีดวงตาที่ผิดรูปไป จนได้ฉายาว่า Popeye เขาแสดงความแข็งแกร่งของเขาในการต่อสู้อยู่หลายครั้งจนเขากลายเป็นตำนานท้องถิ่น เขาสูบไปป์เป็นประจำ จึงพูดได้จากปากเพียงข้างเดียว
When he was with children he held the pipe with the corner of his mouth and told them the antics of his youth, often boasting of his physical strength and loudly claiming that spinach is the food that makes him invincible.
ตอนเขาอยู่กับเด็กๆ เขาจะคาบไปป์ไว้ที่มุมปาก และชอบเล่าให้พวกเด็กๆ ฟังถึงความตลกขบขันในวัยหนุ่มของเขา และมักอวดความแข็งแรงทางร่างกายของเขาโดยยังพูดเสียงดังด้วยว่าผักโขมเป็นอาหารที่ทำให้เขาอยู่ยงคงกระพัน
เรื่องราวของ Popeye ตัวจริงอาจจะแตกต่างจากที่เรารู้จักในการ์ตูนชื่อดังค่อนข้างมาก แถมยังไม่มีแม่สาว Olive คนสวยตัวบางร่างน้อยข้างกายอีกด้วย แต่อย่างน้อยชีวิตของ Popeye ขวัญใจเด็กๆ ก็มีเรื่องให้เรียนรู้หลายอย่าง เช่น ถึงจะเกษียณแล้วก็ควรทำงานให้ชีวิตสนุกสนานอยู่เสมอ การต่อยตีทำให้ร่างกายพิการถาวรได้ Character และ Branding สร้างภาพจำให้ผู้พบเห็นได้ยาวนาน และที่สำคัญการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ ได้นะครับ ปู๊น ปู๊นนนนนนนน........
#สมโพชน์จะเกษียณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา