1 ธ.ค. 2022 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
แนะนำหนังน่าชม EP13: Robert Rodrigrez's movies
Robert Rodrigrez ผู้กำกับหนังชื่อดังแนวบู๊แอ็กชันเลือดสาดที่กำกับหนังที่โด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Desperado, From Dusk till Dawn และ Sin City
แต่นอกจากเขาจะกำกับหนังบู๊แอ็กชันที่ไม่ค่อยจะเหมาะกับเด็กสักเท่าไหร่ เขายังทำหนังแอ็กชันที่เด็กดูได้อีกด้วย ไปดูกันเลยว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง
1. Spy Kids franchise
“คาร์เมน” และ “จูนี” เด็กสองคนกลายเป็นสายลับเพื่อช่วยพ่อแม่อดีตสายลับของพวกเขาที่ถูกลักพาตัวไป และพวกเขายังต้องจัดการกับอัจฉริยะชั่วร้ายที่วางแผนจะทำลายล้างโลกอีกด้วย
เรื่องนี้โด่งดังมากในยุคหนึ่ง ส่วนตัวแล้วเราชอบเรื่องนี้มาก ๆ อินสุด ๆ เพราะปกติเราจะเห็นแต่หนังสายลับที่เป็นผู้ใหญ่อย่าง James Bond หรือ Mission Impossible แต่หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ๆ เลยที่เอาเด็กมาเป็นสายลับ หนังทำออกมา 4 ภาคด้วยกัน และเร็ว ๆ นี้ก็มีข่าวมาว่าจะทำภาคต่อส่งตรงลง Netflix ด้วย ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะมีจริงมั้ย แล้วจะไปรอดหรือไม่
2. The Adventures of Sharkboy and Lavagirl (2005)
“แม็กซ์” ถูกเพื่อนร่วมชั้นรุมรังแก เขาจึงหนีไปสู่โลกแห่งจินตนาการที่มี “ชาร์คบอย” และ “ลาวาเกิร์ล” แต่วันหนึ่งชาร์คบอยและลาวาเกิร์ลกลับมีชีวิตขึ้นมาจริง ๆ และในโลก “แพลนเน็ต ดรูล” ที่พวกเขาอยู่ต้องการฮีโร่ที่ชื่อ แมกซ์ ในขณะที่แม็กซ์หนีไปยังแพลนเน็ต ดรูล นอกจากเขาต้องต่อสู้กับเอเลี่ยนและพยายามกอบกู้โลกของเพื่อนใหม่ เขายังต้องต่อสู้กับพวกบูลลี่ที่กลายเป็นวายร้ายอย่างเจ้าหญิงน้ำแข็งอีกด้วย
เรื่องนี้จำได้ว่าตอนเด็ก ๆ ชอบมาก ชอบไม่แพ้กับเรื่อง Spy Kids เลย ชอบความแฟนตาซีของหนังมีความเป็นการ์ตูนนิด ๆ ส่วนนักแสดงที่เล่นเป็น “ชาร์คบอย” คือ “เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์” หมาป่าเจคอบจากหนังแวมไพร์ทไวไลท์นั่นเอง
3. We can be heroes (2020)
เมื่อมนุษย์ต่างดาวได้ลักพาตัวฮีโร่ของโลกไป ลูก ๆ ของพวกเขาจึงถูกพาไปที่เซฟเฮาส์ของรัฐบาล แต่ “มิสซี่ โมเรโน” สาวน้อยผู้ฉลาดหลักแหลมพยายามหาทางช่วย “มาร์คัส โมเรโน” พ่อซูเปอร์ฮีโร่ของเธอ มิสซี่ต้องร่วมมือกับซุปเปอร์คิดส์เพื่อหลบหนีออกจากเซฟเฮาส์ และ “กรานาดา” พี่เลี้ยงเด็กจากรัฐบาล เพื่อออกไปช่วยเหลือพ่อแม่ของพวกเขา
เรื่องนี้ทำส่งตรงลง Netflix เลยและเขาอ้างว่าเป็นภาคต่อของ The Adventures of Sharkboy and Lavagirl โดยความเชื่อมโยงกันคือ ตัวละครเด็กสาวน้อย “กั๊ปปี้” เป็นลูกของชาร์คบอยและลาวาเกิร์ลนั่นเอง ดูแล้วมีความย้อนรำลึกถึงหนัง Spy kids มาก ๆ และมีข่าวว่า Netflix ไฟเขียวให้ทำภาคต่อแล้วด้วย
บทความนี้แอบย้อนรำลึกความหลังสมัยเด็กกันหน่อย (สำหรับผู้อ่านที่เกิดในยุค 90-2000 ต้น ๆ นะคะ) คราวนี้เป็นหนังครอบครัวแนวแอ็กชันซูเปอร์ฮีโร่ก็ว่าได้ เพื่อน ๆ เคยดูเรื่องไหนกันบ้างมั้ยคะ ถ้ายังไม่เคย ต้องหามาดูกันแล้วนะคะ ยิ่งใกล้วันหยุดยาวแล้วด้วย ถ้าไม่ได้ไปเที่ยวไหน หาหนังดีดีสักเรื่อง 2 เรื่องมาดูก็เป็นกิจกรรมการพักผ่อนที่ไม่เลวเลยค่ะ
ก่อนจากกันขอเล่าสู่กันฟังนิดหนึ่งนะคะ
ขอให้กำลังใจตัวเองที่สามารถเขียนบทความในซีรีส์นี้จนครบ 1 ปีเต็มได้ แต่ต้องบอกความจริงเลยว่า แอบมีอู้และเลิกเขียนไปพักหนึ่งในช่วงกลาง ๆ ปี แต่พอได้เห็นผู้อ่านกดหัวใจ แสดงความคิดเห็นเล็ก ๆ น้อย และแชร์บทความกันบ้าง เราในฐานะผู้เขียนก็ชื่นใจและมีกำลังใจที่จะเขียนต่อเลยค่ะ
ยังไงฝากติดตามกันต่อในปีหน้าด้วยนะคะ ขอบคุณที่อ่านกันมาจนจบค่ะ แล้วพบกันใหม่ปีหน้ากับบทความในซีรีส์นี้นะคะ สำหรับวันนี้...
Merry Christmas and happy new year!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา