10 พ.ย. 2022 เวลา 02:38 • ความคิดเห็น
Mindset ตัดสินพฤติกรรมคนได้
แต่มันจะ Bully to Mindset ยังไงคิดไม่ออกจริง ๆ ค่ะ
Mindsets มีมากมาย ที่ไม่ดี ไม่ดีต่อใคร และตนเอง
เราควรพัฒนา Mindset ของเราเสมอ
แต่การวิจารณ์ Mindset แล้วเราคิดว่า คือ การ Bully แสดงว่าเราเค้าใจ การ Bully ผิดไป
บูลลี่ (Bully) คือ การกลั่นแกล้งที่แสดงออกด้วยคำพูด หรือ พฤติกรรมที่ก้าวร้าวต่อผู้อื่น
เหยียด ก็อีกเรื่อง
เหยียด คือ ความรังเกียจ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งด้วยความก้าวร้าว จากวาจา หรือ พฤติกรรม
แต่ก็มีคนเหยียด Mindset บางชุด แล้ววิจารณ์มัน ว่ามันไม่มีทางทำให้ชีวิต หรือ การงานดีขึ้นได้ อาจจะมีคำหยาบคายได้ แต่จะก้าวร้าว อย่างไรคิดไม่ออกเลยนะคะ
เราจะอยู่รวมกันได้คือ เปลี่ยน Mindset หรือ เชื่อสิ่งที่เค้าเหยียด ไม่จริง ไม่ต้องเปลี่ยน Mindset นั้น ก็ออกจากสังคมเค้า และตัวเค้า เท่านั้นเอง
ไม่จำเป็นต้องเอาชนะ หรือ อวดว่า Mindset ฉันดีกว่าอย่างไรค่ะ
เพราะ นี้ก็อีก Mindset นึง ที่ไม่เป็น toxic
ถ้าเราไม่มี Toxic Mindset ก็คงไม่น่ามีใครรังเกียจ จนเหยียดได้
แต่ยังก็นึกไม่ออกว่าจะ Bully อย่างไรนะคะ
เรามี Toxic Mindsets หรือเปล่าคะ
การ ดูถูกเหยียดหยาม หรือ Racist เริ่มจาก ความรังเกียจ นำสู่ Bullying (กลั่นแกล้ง) ในรูปแบบอื่นๆ ได้
แต่เราจะ Bullying Mindset อย่างไร ?
โฆษณา