14 พ.ย. 2022 เวลา 12:21 • ไลฟ์สไตล์
สมูทตี้ 3 แก้ว ที่ให้มากกว่าความอร่อย !!
ดื่มสมูทตี้ ได้มากกว่าความอร่อย ถ้าเรารู้จักเลือก ผัก ผลไม้หรือวัตถุดิบที่เราใส่ลงไปในแก้ว
วันนี้วัตถุดิบสำคัญที่พี่ลักษณ์เลือกใส่ลงไปในแต่ละแก้วคือ โยเกิร์ต
โยเกิร์ต เป็นแบคทีเรียดี ที่ยังมีชีวิตเมื่อเรากินเข้าไปแบคทีเรียเหล่านี้ก็จะไปสร้างความสมดุลให้จุลินทรีย์เจ้าถิ่นในลำไส้ทำให้ระบบขับถ่ายและสุขภาพองค์รวมของเราดีขึ้น
สุขภาพองค์รวมดี หมายความว่าเราต้องเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์ดี เช่น การกินอาหารที่มีจุลินทรีย์ แต่ไม่ใช่กินแค่ 1-2 ครั้ง แล้วจะพอ แต่หมายถึงเราต้องกินอย่างสม่ำเสมอเป็นกิจวัตร
พี่ลักษณ์เคยอ่านเจอ
มีนักวิชาการแนะนำให้กินพรีไบไอติกส์และโพรไบโอติกส์ในอาหารทุกมื้อ ครั้งละน้อย ๆ แต่บ่อยครั้ง
และยังยกตัวอย่างตารางอาหารใน 1 วัน
มื้อเช้า : เติมโยเกิร์ตลงในสมูทตี้
มื้อเที่ยง : มีผักดองเป็นเครื่องเคียงในจานอาหาร
มื้อเย็น : อาจมีเทมเป้มาเป็นส่วนหนึ่งในเมนูอาหาร
นี้แค่ตัวอย่างรายการอาหารง่าย ๆ ที่เราสามารถทำกินเองได้
การดูแลปรับระบบนิเวศให้กับร่างกายเพื่อให้จุลินทรีย์ที่ดีเติบโตในร่างกายเพื่อสุขภาพองค์รวมที่ดี
ซึ่งจริง ๆ แล้วร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เริ่มต้นมาตั้งแต่เราเกิด การที่จะสร้างเกราะป้องกันร่างกายขึ้นมา ระยะเวลา หรือแม้แต่วิธีการอาจจะแตกต่างตามแต่ละคน
ที่สำคัญอีกอย่างคือ ..
การเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์เข้าสู่ร่างกายให้ได้เต็มที่ต้องกินโพรไบโอติกส์แบบไม่ผ่านความร้อน ไม่งั้นเค้าจะตายหมด ที่กินไปคือสูญเปล่า
วันนี้พี่ลักษณ์ทำสมูทตี้ 3 รสชาติเลยนำมาฝากทุกคนให้สุขภาพดีไปด้วยกันค่ะ
ผู้เขียน 📝
พี่ลักษณ์ว้าว ๆ สุขใจวัยเกษียณ
ฝากช่องทางการติดตามด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา