2 ธ.ค. 2022 เวลา 14:00 • ไลฟ์สไตล์

5 สิ่งที่ควรบอกเตือนตัวเองในทุกๆวัน

1) ไม่มีวานนี้ ไม่มีพรุ่งนี้ มีแต่'วันนี้' วันละ 24 ชั่วโมงที่เราทุกคนมีเท่ากัน ดังนั้นเลือกแบ่งเวลาใช้'ทำ'ในสิ่งที่เราให้ความสำคัญ กับ คนที่เราให้ความสำคัญบ้าง
9
2) 'คำพูดของคนอื่น' ซึ่งอยู่ในโลกแห่งความฝันและจินตนาการ ไม่ใช่ 'คำนิยามของความเป็นเรา'ที่อยู่ในโลกแห่งความจริง ดังนั้นอย่าเสียเวลาให้ค่าต่อคำพูดของคนอื่น
10
3) ทุกต้นไม้และดอกหญ้า ต่างมีความต้องการที่เป็นปัจจัยสำคัญในการดูแลและบำรุงรักษาที่เป็นของตัวเองเพื่อการเติบโตที่ต่างกัน ชีวิตของเราแต่ละคนก็เช่นเดียวกัน
15
4) เมื่อกรรม คือ เหตุ และ เวร คือ ผล
คำอธิบายง่ายๆของ "กรรมเวร" คือ สิ่งที่เราเลือกทำ(วันนี้)จะมีผลตามมา(พรุ่งนี้)เสมอ ดังนั้น ตัดสินใจเลือกทำทุกอย่างให้ดีที่สุดตามอิสรภาพทางชีวิตที่เอื้อให้เรา ณ ปัจจุบัน
12
5) คนสำคัญที่สุดในชีวิตที่เรามักมองข้ามที่ต้องการความดูแลและเอาใจใส่จากเรามากที่สุด คนนั้นคือ "ตัวเรา" ดังนั้นรู้จักรักและดูแลตัวเองบ้าง
11

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา