21 พ.ย. 2022 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
5 Tips สไตล์ XO เพื่อการทำงานที่ Happy และ Have Fun!!
เคยลองมานั่งนับม่ะ ว่าจริงๆ แล้วเราใช้เวลาอยู่ที่ทำงานมากโขเลยนะ ลองคูณดูก็ได้…สมมติว่าค่าเฉลี่ยเราเวิร์คกันวันละ 8 ชั่วโมง 5 วัน ก็เท่ากับ 40 ชั่วโมงต่อวีค โอ้ว!!!
2
หากใช้เวลามากขนาดนี้แล้วเพิ่งมาสังเกตว่าเริ่มไม่สนุกละ ไม่ค่อยมีความสุขเลย ขืนปล่อยให้เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ไม่ดีแน่ วันนี้เราอาสามาปลุกพลังความสนุก ความเฟรชชี่ดี๊ด๊าในการทำงานของคุณ ด้วย 5 Tips ง่ายๆ สไตล์ XO
  • หาอะไรซี๊ดๆ เติมไอเดียจี๊ดๆ เติมไฟในการทำงาน
ซี๊ดๆ ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงอะไรเผ็ชๆ แซ่บๆ หรอกนะ แต่ถ้านั่นจะหมายถึงลุกมาแต่งตัวทำตัวเองให้มีสีสัน หรือชวนเพื่อนในออฟฟิศหาหาร้านใหม่ๆ ไปชิมอาหารแซ่บๆ
ช่วงพักกลางวันก็เข้าข่ายการแก้เบื่อ หมดไฟ ไร้แรงบันดาลใจในการทำงานได้ ลองไปเปิดหูเปิดตาเผื่อว่าจะได้มีไอเดียอะไรเด็ดๆ หัวใจสูบฉีดและปลุกพาสชั่นในการทำงานร่วมกัน ดีกว่าจะฝืนนั่งอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิมๆ เมื่อหมดแรงบันดาลใจว่าม่ะ
  • เวิร์คสมาร์ท พัฒนาความสามารถเพื่อผลลัพธ์สุดแฮปปี้
บางทีเราอาจจะนอยด์ๆ อยู่กับตัวเองเรื่องโน้นเรื่องนี้ แต่ลืมทบทวนดูว่าเราได้โฟกัสเรื่องผลงานและความสามารถของตัวเองหรือยัง ถ้าได้คำตอบว่า ยัง แล้วมาค้นพบว่าเอ๊ย!! เราเก่งได้กว่านี้อีกนี่ ก็ลุกขึ้นมาเลยสิ๊!!
ลุกขึ้นมา improve ตัวเองด้วยผลงาน ด้วยสกิลต่างๆ ที่ไปเรียนเพิ่ม มาช่วยซัพพอร์ทเพื่อนร่วมงาน สร้างงานเป็นทีมแบบเริ่ดๆ ด้วยกัน อย่างนี้ก็ทั้งสนุก ทั้งแฮปปรี้กันทั้งทีมเลยหล่ะ
  • เหนื่อยนักก็พักก่อน ให้รางวัลตัวเองหน่อยมั๊ย
คิดง่ายๆ เครื่องจักรยังมีสึกหรอ นับประสาอะไรกับร่างกายอันแสนจะบอบบางของพวกเรา ในหนึ่งวันลองเซ็ทเวลาพักเบรกให้ตัวเองบ้าง รู้ว่าบางครั้งก็มีงานเร่งแหละ
แต่ส่วนใหญ่เราจะชอบลืมกัน ก้มหน้าก้มตาปั่นงานจนสมองล้า แล้วเจ้าสมองดันเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนทุกอย่าง
ฉะนั้น ลองหาเวลาสัก 15 นาที จิบกาแฟชิลล์ๆ เปิดเพลงเบาๆ เมาท์มอยกับเพื่อน หรือออกไปมองอะไรเขียวๆ ให้รางวัลเล็กๆ น้อยๆ กับตัวเองสักนิดอาจจะได้รับแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่กลับคืนมาก็ได้
  • บอสช่วยได้ หัวหน้าช่วยด้วย!!
เวลาที่หมดแรงบันดาลใจ คิดไม่ออก ไปต่อไม่เป็น อย่ามองข้ามคนที่สำคัญที่สุดคนนี้ไปนะ เพราะบอสของเรานี่แหละน่าจะมองเห็นอะไรในตัวเรามากที่สุดตั้งแต่วันที่รับเราเข้ามาทำงาน
อีกอย่าง บอสก็น่าจะรู้ดีที่สุดว่าบริษัทต้องการอะไร มีเป้าหมายอะไรในใจ จ็อบไหนที่เราติดขัดขึ้นมา หัวหน้าของคุณเองที่อาจจะมีโซลูชั่นดีๆ มาช่วยทำให้เราปลดล็อก เมื่อแก้ปัญหาได้ ครีเอทผลงานชิ้นใหม่ได้ เราก็รู้สึกพราวด์ แฮปปี้ดี๊ด๊ากันได้ทั้งทีมจริงมั๊ย แล้วคนที่ยินดีกับเราด้วยที่สุดก็คือบอสนี่แหละ
  • เพื่อนร่วมงานสำคัญเว่อร์ๆ!!!
เชื่อว่าคงมีหลายคนที่แปรสถานภาพเพื่อนร่วมงานให้กลายมาเป็นเพื่อนในชีวิตจริง นั่นเป็นเพราะนอกจากจะถูกใจถูกจริตร่วมงานกันแล้ว โอเคมากๆ ยังถูกคอชอบพอกันเรื่องนิสัย อยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ
นั่นก็มีสาเหตุมาจากการให้ความจริงใจกับเพื่อนร่วมงานยังไงล่ะ การสร้างความสัมพันธ์จริงๆ ในที่ทำงานจึงเป็นเรื่องสำคัญนะ หากใครที่ยังไม่ปรับตัวเข้าหาเพื่อน
หรือยังไม่ค่อยกล้าเปิดใจกับก๊วน แนะนำว่าลองหาโอกาสเข้าไปสังสรรค์ พูดคุยกันมากขึ้น จะได้ทำงานร่วมกันได้แบบไม่กั๊ก และ แฮปปี้ขึ้น แถมอาจได้เพื่อนแท้ในชีวิตจริงไว้พึ่งพาช่วยเหลือกันตลอดไปก็ได้นะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา