27 พ.ย. 2022 เวลา 06:00 • ไลฟ์สไตล์
Ep 7 Self Candid
ตรง…ไปไหน
“ นี่เธอ จะเป็นคนตรงไปถึงไหน”
เราๆ คงเคยได้ยินประโยคนี้กันบ่อยๆ ฟังดูแล้วให้ความรู้สึกในทางลบต่อผู้ที่ถูกถามนะ
จริงๆ แล้วความเป็นคนตรงไปตรงมา ถือว่าเป็นข้อดีนะ ถ้าเราใช้มันกับเรื่องของตัวเองเป็นหลักใหญ่ ทำไมเป็นเช่นนั้นนะเหรอ
เพราะว่าความตรงไปตรงมากับตัวเอง นี่เป็นการแสดงความซื้อสัตย์ เคารพความรู้สึก และรับรู้ตนเองตามความเป็นจริง
ถ้าไม่แล้ว เราจะไปเคารพความเป็นตัวตนของคนอื่นอย่างจริงใจได้อย่างไร เพราะเราไม่มีสิ่งนั้นให้กับตัวเอง
การยอมรับตัวตนอย่างแท้จริง จะทำให้รู้ และเข้าใจ ความขอบ ความต้องการ และเป้าหมายของชีวิตได้ขัดขึ้น ถ้ามีแต่วัยเด็กก็จะเลือกเรียนได้ตรงใจ ถ้าวัยทำงานก็จะเลือกอาชีพที่ถูกจริต เช่นนั้นก็จะทุ่มเทแรงกายแรงใจลงไปไดั อย่างเต็มที่จนสำเร็จ
ฟังแล้วอาจจะดูง่าย แต่ในทางปฏิบัติจริงต้องเปิดใจทำ ยังมีคนอีกมากมายที่ยังคงทำไม่ได้ ยังรู้สึกสับสนกับความต้องการของตนเอง เพราะไม่มีความตรงไปตรงมากับตัวเอง ที่เห็นมากสุดก็เด็กวัยเรียนที่ยังเลือกเรียนตามความนิยม ตามเพื่อน สุดท้ายไม่ใข่ตัวเอง ก็จะเป็นปัญหาต่อเนื่องมาจนวัยผู้ใหญ่
พอมามีครอบครัว มีผู้ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ที่มองเราเป็นผู้นำ เป็นที่ปรึกษา ถ้าตัวเรายังนำตัวเองได้ไม่ดี เราก็คงจะให้คำแนะนำคนอื่นไม่ได้เช่นกัน
ดังนั้น ไม่ว่าเราจะอยู่ในช่วงวัยใดก็ตาม มาเป็นคนตรงไปตรงมาต่อความรู้สึกตัวเอง ในทุกๆช่วงเวลาของการดำเนินชีวิตกันเถอะ เพื่อเรียนรู้ ปรับตัวไปได้กับโลกที่หมุนเร็วขึ้นทุกที ทุกที
#พัฒนาตนเอง #ความคิดเห็น #การลงทุน
#ความตรงไปตรงมา #ไลฟ์สไตล์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา