2 ธ.ค. 2022 เวลา 20:00 • ปรัชญา
เราเป็นวัยเด็ก วันที่จะต้องเรียน ต้องศึกษา ให้พากันเข้าใจ เพราะชีวิตของเราช่วงนี้เป็นช่วงที่สำคัญ ให้เรารู้จักทุกข์ รู้จักเหตุเกิดทุกข์ ข้อปฏิบัติถึงความดับทุกข์ ถ้าเราไม่ตั้งใจเรียน ไม่ตั้งใจศึกษา ไม่ตั้งใจปฏิบัติ ในอนาคตของเรามีความทุกข์แน่นอน
เราจะปล่อยให้ชีวิตของเราผ่านไปโดยไม่ได้ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เราจะไปตามใจตัวเอง ตามอารมณ์ตัวเอง ตามความคิดไปไม่ได้ ต้องปรับตัวเองเข้าหาการเรียนการศึกษา ชีวิตเราจะก้าวหน้า ไม่มีความทุกข์ในอนาคต ก็อยู่ที่เราทุกคนต้องลิขิตชีวิตพวกเราเอง
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง ชีวิตของผู้สงบ | ตอนที่ ๘๒ ควรศึกษาเล่าเรียน เพื่อพัฒนากายใจ ร่ำรวยด้วยการมีศีลธรรมกำกับ เพื่อให้อยู่ร่วมกันได้อย่าง สุข สงบ และสันติ
วันศุกร์ที่ ๒ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#ธรรมะ #ฟังธรรม #พระธรรมคำสอน #การให้ธรรมะเป็นทานชนะการให้ทั้งปวง #ใจดีใจสบาย #YouTubeธรรมะสบายสบาย #LineOpenChatธรรมะสบายสบาย #Facebookธรรมะใจดีใจสบาย #blockditธรรมะสบายสบาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา