7 ธ.ค. 2022 เวลา 20:00 • ปรัชญา
การเรียนการศึกษาของมนุษย์ที่ถูกต้อง มนุษย์เราเกิดมาต้องเรียน ต้องศึกษา เพื่อจะได้รู้ รู้ผิดรู้ถูก รู้ชั่วรู้ดี เพื่อเราจะเอามาใช้งานมาปฏิบัติงาน เราเรียนเพื่อให้เข้าใจแล้วก็มาเสียสละ มาประพฤติมาปฏิบัติ คนเราเกิดมาต้องมีความเห็นถูกต้อง ความเข้าใจถูกต้อง นี้เป็นสิ่งที่สำคัญเราจะได้ปฏิบัติถูกต้อง การเรียนการศึกษาจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง ชีวิตของผู้สงบ | ตอนที่ ๘๓ การศึกษานี้เป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ยังไม่ยิ่งเท่ากับนำตัวเองมาประพฤติมาปฏิบัติ เสียสละและรับผิดชอบ
วันพุธที่ ๗ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#ธรรมะ #ฟังธรรม #พระธรรมคำสอน #การให้ธรรมะเป็นทานชนะการให้ทั้งปวง #ใจดีใจสบาย #YouTubeธรรมะสบายสบาย #LineOpenChatธรรมะสบายสบาย #Facebookธรรมะใจดีใจสบาย #blockditธรรมะสบายสบาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา