8 ธ.ค. 2022 เวลา 14:36 • ความคิดเห็น
❤️รักเขา(คนรักของเรา)
ไม่ใช่รักเราอย่างเดียว
และ
รักตนอย่างถูกวิธี
แล้วจึงเผื่อแผ่ไปรักคนอื่นได้
. . . . . .
🥰ความรัก แม้ยากจะอธิบายถึงนิยาม
ความหมาย หากมนุษย์ทุกผู้ทุกนามต่างแสวงหา ความรัก
ความรักคือความพึงพอใจ
คือความสุข ยินดียามได้พบพูดจา
คือความสัมพันธ์ที่เปี่ยมด้วยความผูกพัน
คือความใกล้ชิดสนิทสนมเสน่หา
คือความห่วงหาอาทร โหยหาคิดถึง
ทุกเวลา ทุกนาที
คือความพิเศษที่คนหนึ่งให้กับอีกคนหนึ่ง
ความรัก คือ
- - รักเนื่องจาก เรา(เขา)รักคนอีกฝ่าย - -
คนนั้น
ให้ความสำคัญ ให้อภัย ให้โอกาส
แก่เรา(เขา)อยู่อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง
- - เรา(เขา) รักที่เขา(เรา) รักเรา(เขา) - -
อย่างไรก็ตาม
ความรักเกิดจากความรัก
ความรักเกิดได้เพราะคนสองคน
ที่ให้ความรัก ให้โอกาส
ให้อภัย ซึ่งกันและกัน
- - - - ให้ซึ่งกันและกัน - - - -
ไม่สำคัญว่า
ใครคือผู้ให้ความรักแก่ใครก่อน
ความรักซึ่งให้กันและกัน นั้น
ต้องเป็นความรักจากจิตใจบริสุทธิ์
จึงจะเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างบริสุทธิ์
ไร้ความวิตกกังวล
ปราศจากความน้อยเนื้อต่ำใจ
หรืออิจฉาริษยา
ไม่มีแม้คำตัดพ้อ
ไม่คลางแคลงใจ
ให้เกียรติ ให้ความไว้วางใจ
นั่นคือ
- - ให้ความรัก เพื่อสร้างความรัก - -
1
ใครคนใดคนหนึ่ง
หรือใครคู่ใดคู่หนึ่ง
จะให้ความรักแท้
บริสุทธิืแบบนั้นได้
ย่อมเป็นได้เฉพาะ
คนคนนั้นรักตนเองก่อน
- - - รัก ภูมิใจในตน เห็นข้อดีของตน - - -
จึงเกิดความภูมิใจที่จะมอบตน
ให้เป็นคนรักของคนอีกคนหนึ่ง
❤️รักตนอย่างถูกวิธี
แล้วจึงเผื่อแผ่ไปรักคนอื่นได้
. .
. .
อ้างอิง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา