9 ม.ค. 2023 เวลา 11:00 • สุขภาพ
แดดมาทีไร เกิดจุดด่างดำเพิ่มขึ้นทุกที
1
จุดด่างดำบนใบหน้า ถือเป็นปัญหาผิวที่พบได้บ่อยทั้งในหนุ่ม ๆ และสาว ๆ
1
ทำให้เราต้องหาวิธีมาจัดการกับจุดด่างดำบนใบหน้า ที่ทำให้ผิวหน้าไม่สม่ำเสมอและยากต่อการปกปิด ด้วยการหาส่วนผสมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการจัดการจุดด่างดำ และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ
1
ซึ่งส่วนประกอบที่มีคุณสมบัติในเรื่องการจัดการจุดด่างดำ และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ได้แก่ เรตินอล (Retinol) และ วิตามินซี (Vitamin C ) โดยอ้างอิงได้จากภาพด้านล่าง
แม้ว่า Retinol และ Vitamin C เป็นสารที่มีคุณสมบัติที่คล้ายกันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติเรื่องการปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ หรือการลดเลือนจุดด่างดำ
แต่รู้หรือไม่ ว่าสารทั้ง 2 ตัวนี้ ไม่ควรใช้คู่กัน
เพราะ Retinol เป็นสารสกัดที่มีค่าความเป็นกรดอ่อน ๆ โดยจะอยู่ที่ค่า pH 5.5-6 ส่วน Vitamin C มีค่าความเป็นกรดสูง โดยจะอยู่ที่ค่า pH 3-4.5 ทำให้เมื่อนำสารทั้ง 2 ตัวนี้มาเป็นส่วนผสมในขวดเดียวกัน หรือนำมาใช้คู่กัน
โดยการนำมาผสมบนมือแล้วทาพร้อมกัน จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของ Vitamin C ลดลง อีกทั้งยังทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว จนเกิดอาการแดง และแสบขึ้นได้
ดังนั้น เราควรจะเลือกใช้ทีละตัว หรือแยกเวลาในการทาสกินแคร์แทน เพื่อให้ผิวของเราได้รับประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างเต็มที่ และลดโอกาสการเกิดการระคายเคืองต่อผิวค่ะ
1
ส่วนใครที่กำลังเจอกับปัญหาจุดด่างดำ ผิวหน้าไม่กระจ่างใส แอดขอแนะนำ CATHY DOLL Whitamin C Spot Serum 30ml
เซรั่มวิตามินซีเข้มข้น ลดเลือนจุดด่างดำ ด้วยคุณค่าจาก Encapsulated Vitamin C จากนวัตกรรม Encapsulation ช่วยให้วิตามินซีคงประสิทธิภาพสารสำคัญยาวนาน พร้อมบำรุงผิวอย่างล้ำลึก
ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนจุดด่างดำจากสิว ฝ้า กระ ผสานการบำรุงด้วย 4 สุดยอดสารบำรุงที่มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอ
คือ สารสกัดจากชะเอมเทศ กรดโกจิก สารสกัดจาก Bearberry และสารสกัดจากหัวไชเท้า พร้อมช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยไฮยาลูรอน ให้ผิวกระจ่างใส เนียนนุ่ม เรียบเนียน
🛒 ซื้อได้ที่ KARMART, Gourmet Market, Home Fresh Mart, Eveandboy, MAKRO, FRIDAY, KONVY, Shopee, Lazada และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
📲 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @ karmart (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้านะคะ)
โฆษณา