12 ม.ค. 2023 เวลา 04:33 • ไลฟ์สไตล์

ไอเดียที่กระจัดกระจาย จะมองได้ไม่ชัดเจน

กลายเป็นลืมและไม่สำคัญ และจะโหยหาคำยืนยันจากคนอื่น (เช่นคำชม คำติ ที่มาเหมือนท่องจำ)
หลังจากฝึกตีกรอบความคิด
ฝึกเขียนในกรอบ
ฝึกวาด ในกรอบ ของตัวเอง
ทุกภาพวาดกลายเป็นมีเสน่ห์มีความสวยงามโดดเด่นขึ้นมาทันที นี่ขนาดยังไม่ใส่กรอบนะ
เราเป็นคนหนึ่งที่มุ่งมั่นทุ่มเทให้กับสิ่งที่ทำเสมอ ทำแบบกัดไม่ปล่อย ไม่ว่าอะไร
แต่กว่าจะมีผลลัพธ์ที่ดี ใช้เวลานานมาก เพราะว่าไม่เคยใส่ใจกรอบ หรือ วาง ขอบเขตให้ตัวเองชัดๆนี่เอง
บางครั้งเราจึงตกไปอยู่ในกรอบหรือขอบเขตของความต้องการคนอื่น
เพื่อนๆคะ ลองตีกรอบ เป้าหมาย ของเราในวันหนึ่งๆกับสิ่งที่ทำอยู่แล้วดู เมื่อทำเสร็จ กลับไปขีดเส้นใต้หรือ กาเครื่องหมาย ถูก แล้วบอกตัวเองว่า เช็ค ✅
คือดีงามมาก
ทำแบบนี้ไปด้วยกันค่ะ สิ่งที่เราทำทุกวันจะได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ทำอีบุ๊ค พร้อมๆกับทำหนังสือทำมือ ไปเลย เล่มเดียวในโลก
สนุกก็ตอนที่เห็นว่าเราทำในสิ่งที่รักได้โดยไม่กระทบกระเทือนชีวิตประจำวันเลยค่ะ
#แม่ค้าข้าวแกงในแดนฝรั่ง
#ครูยุ
โฆษณา