12 เม.ย. 2023 เวลา 19:31 • อาหาร

ปลากระป๋องอาหารกลางวันยอดฮิตของคนนอร์เวย์

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ปลากระป๋องหลากรสที่ขาดไม่ได้บนบุฟเฟต์ ขาดเมื่อไหร่โดนทวงถาม ทันที
จะเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ยุทำงานโรงอาหาร
ที่นอร์เวย์ สิ่งที่ต้องมีและขาดไม่ได้คือ ขนมปัง เนย มายองเนส แฮม ชีส หลากหลายชนิด เป็นสิ่งปกติ
ส่วนปลากระป๋อง นั้นก็ไม่ค่อยคิดว่าสำคัญอะไร
แต่ขอบอกว่า ขาดเมื่อไหร่เป็นเรื่องคือ เขาจะหงุดหงิดและ ถามเรากลับว่า แล้วเขาจะกินอะไรล่ะทีนี้ ทั้งที่ อาหารเต็มบุฟเฟต์!!
เราคนทำงาน ก็อยากให้ทุกคนได้กินอาหารกลางวันอร่อยๆกันทุกคน ก็จะ เสียใจหน่อยที่ต้องตอบไปว่าหมดบ้าง ขาดสต้อกบ้าง คือเราซื้อมาเท่าเดิมแต่บางอาทิตย์ คนกินมาก แบะน้อย ต่างกันไง
คือ.. บางทีปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศหมด แต่มีรสอื่นๆ อีกมากมาย เขาก็ไม่กินนะ
เราก็เข้าใจอีกแหละ เหมือนเขาจะกินกระเพราหมูกรอบ เราบอกหมด เขาก็ไม่ต้องการอย่างอื่น จริงมั้ยคะ ฉันกินรสนี้มาสี่สิบปีแล้ว เธอเป็นใครมาบอกให้ฉันกินรสอื่น ๆ บ้าไปแล้ว!!
เขาขอโทษ!!
ปลากระป๋องที่เราเสริฟมี รสพริกไทยดำ รสมะเขือเทศ รสเบซิล
เดี๋ยววันหลังจะ เอาสามรสนี้มาแชร์ กันค่ะว่าเขากินกันยังไง ถึง ขาดไม่ได้ คือ คุณคะ เขากินทุกวัน 5วันต่ออาทิตย์ ที่มาทำงาน จริงๆนะ …
ปลากระป๋องคงต้องมีดีบ้างล่ะ ไปค่ะ ไปหาปลากระป๋องมาคลุกข้าวกินกัน
เจอกันใหม่ค่ะ
ฝากติดตามผู้เขียน:ในแพลตฟอร์มต่างๆได้ค่ะ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#cookingcoach
#เป็นไลฟ์โค้ชชีวิตคนทำครัว
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
โฆษณา